ข้าว 9 อย่างที่ดีต่อสุขภาพ

ข้าว 9 อย่างที่ดีต่อสุขภาพ เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ดีนะคะ ที่เราควรดูแลและรักษา การเลือกกินก็เหมือนกันนะคะ การเลือกกินของดีของอร่อยก็เหมือนกันนะคะ การรักษาสุขภาพดูแลสุขภาพก็เริ่มจากเรื่องเล็กๆนะคะ เช่น การกินนะคะ และ อาหารทุกมื้อส่วนใหญ่ก็ประกอบด้วย “ข้าว” และวันนี้เราขอนำเสนอ ข้าว 9 อย่างที่มีดีต่อสุขภาพ แถม ยังปลูกในประเทศไทย เราคนไทยเองควรจะได้รับประทานข้าวที่คนไทยปลูกเอง แถม ยังดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วยนะคะ  นอกจาก ข้าว 9 อย่าง ที่เราจะนำมาเสนอแล้วยังมีคุณค่าที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคอีกด้วยนะคะ ไม่รอช้าดีกว่าคะ เรามาดูกันดีกว่าว่า ข้าว 9 อย่าง มีอะไรบ้าง

1.ข้าวขาว

ข้าวขาว :: ช่วยป้องกันท้องผูก มีธาตุเหล็ก ช่วยเสริมสร้างเม็ดโลหิต ช่วยป้องกันโรคโลหิตจางคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.ข้าวกล้อง

ข้าวกล้อง :: ช่วยส่งเสริมให้กระดูกแข็งแรง ป้องกันมะเร้งลำไส้ และช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียได้อีกด้วยคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3. ข้าวไรซ์เบอรี่

ข้าวไรซ์เบอรี่ :: ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็ง ลดอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตั้นเหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรงคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.ข้าวเหนียว

ข้าวเหนียว :: ช่วยขับลม ระบายลด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด และช่วยให้หลับสบายอีกด้วยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.ข้าวซ้อมมือ

ข้าวซ้อมมือ :: ป้องกันระบบประสาทอักเสบ ช่วยบำรุงสมอง และ ป้องกันการเป็นตะคริวอีกด้วยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6. ข้าวแดง

ข้าวแดง :: ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจอก อาการเหน็บชากิน และโรคต่างๆเกี่ยวกับผิวหนังคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอก :: ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลดความดันโลหิน และ ช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบายคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.ข้าวเบญจรงค์

ข้าวเบญจรงค์ :: มีใยอาหารสูง มีประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย วิตามินอีสูงช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ มีธาตุเหล็ก โปรตีน และฟอสฟอรัสสูงช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงต้านโรคคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

9.ข้าวหอมนิล 

ข้าวหอมนิล :: มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าข้าวทั่วๆไปถึง 7 เท่า และลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง และ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และทั้งหมดนี่ก็คือ ข้าว 9 อย่างที่มีคุณค่าและประโยชน์ต่อร่างกาย แถม ช่วยต้านโรคต่างๆให้แก่ร่างกายของเราอีกด้วยนะคะ

อ่านต่อ :: ทายนิสัย จากผลไม้ที่เราชอบทาน