5 สิ่งของที่ไม่ควรมีในห้องนอน

5 สิ่งของที่ไม่ควรมีในห้องนอน พูดถึงห้องนอนเป็นห้องที่ได้ยินชื่อก็รู้สึกสบายกาย สบายใจแล้วละคะ แต่ละคนก็มีสไตล์การแต่งห้องนอนที่แตกต่างกันออกไป ชอบอะไรแบบไหนก็แต่งในแบบของเรา แต่ถ้าอยากนอนหลับฝันดี 5 สิ่งที่เราจะพูดถึงหนีควรหลีกเลี่ยงที่จะไว้ในห้องนอนนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้การนอนหลับฝันดี หรือการนอนพักผ่อนของคุณไม่สมดั่งใจอีกต่อไปคะ เริ่มมองบริเวณรอบๆห้องนอนแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะมีของ 5 สิ่งนี่หรือไหม ไม่รอช้าดีกว่าคะไปดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

1.เครื่องมือสื่อสาร

เครื่องมือสื่อสารต่างๆโดยเฉพาะโทรทัศน์ โทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์ ไม่ควรไว้ในห้องนอนนะคะ แต่ก็เกือบจะทุกบ้านเลยที่มี โทรทัศน์ หรือ โทรศัพท์ไว้ในห้องนอน แต่รู้ไหมคะ ว่าสิ่งของเหล่านี้ก่อให้เกิดความเครียด แสงสีฟ้าบนหน้าจอยังส่งผลการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน (ฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตออกมาเมื่อเรานอนหลับยามค่ำคืน) ให้ผลิตสารนี้ออกมาลดลงอีกด้วยนะคะ

2.ของกินเล่น อาหาร

ของกินเล่น หรือ อาหาร ควรหลีกเลี่ยงที่จะไว้ในห้องนอนเลยนะคะ ใครที่มีคู่การทำอาหารเช้ามาเสริฟที่เตียงเป้นอะไรที่โรแมนติกสุดๆใช่ไหมคะ แต่อย่าลืมคิดไปนะคะ การทานอาหารบนเตียงเศษอาหารต่างๆตกหล่นบนที่นอนนอกจากมดจะมากแล้ว ความสกปรกต่างๆของเศษอาหารก็ตามมาอีกด้วยคะ หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

3.รูปภาพ

รูปภาพตัวเอง หรือ ภาพวาดศิลปะที่ลักษณะจ้องมองไม่ควรวางไว้ในบริเวณปลายเตียงนะคะ เพราะจะทำให้ตัวคุณเองวิตตก เหมือนถูกจ้องมอง ควรหาวิวธรรมชาติ สวยๆ ทะเละ ภูเขาเป็นต้นคะ

4.ตู้ปลา

ตู้ปลา สำหรับใครที่รักสัตว์แบบสุดๆก็จะชอบหาตู้ปลามาไว้ในห้องเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆของเรา แต่ถ้ายึดหลักฮวงจุ้ยแล้ว อะไรที่เกี่ยวกับ “น้ำ” จะส่งผลให้ผู้อยู่มีความยากจน ตกอับคะ แต่ถ้าเอาแบบหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ไอน้ำที่ระเหยออกตู้ปลาผสมกับอากาศในห้องจะส่งผลให้เป็นภูมิแพ้ได้คะ

5.ต้นไม้

เค้าว่ากันว่าสีเขียวทำให้สบายตาและผ่อนคลายคะ แต่รู้ไหมคะว่าเวลายามค่ำคืนต้นไม้จะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทำให้อากาศในห้องไม่บริสุทธิ์คะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 สิ่ง ที่ไม่ควรมีในห้องนอน ใครมีกันในห้องนอนไหมคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ ::   เคยได้ยินชื่อนี้กันไหมคะ โรคออฟฟิศซินโดรม