หน้าฝนนี้ เที่ยวไหนกันดี

หน้าฝนนี้ เที่ยวไหนกันดี พูดถึงหน้าฝนก็คิดถึง ความเปียก ความแฉะ ใช่ไหมคะ จะเดินทางจะไปไหน ก็ลำบาก พูดถึงเรื่องเที่ยวแล้ว หน้าฝนนี้ใครๆก็ขอบะบายเลยใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่คะ หน้าฝนนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยว น่าลองไปดูกันจริงๆคะ เพราะฤดูฝนนี้ มีวันหยุดราชการหลายวันให้พวกเราไปลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในฤดูฝนนี้กันคะ เราคัดสถานที่เที่ยวสวยๆ ที่เที่ยวที่ท้าให้ทุกคนลองไป ไม่ใช่มีแต่เมืองนอกเท่านั้นที่สวยนะคะ เมืองไทยบ้านเราก็มีสถานที่สวยเช่นกัน เราไม่รอช้า ไม่ชม 10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ Chickyitems คัดมาให้ดูกันดีกว่าคะ

1.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ใครๆก็คิดว่า สวนผึ้ง เหมาะกับหน้าหนาว แต่ไม่ใช่คะ หน้าฝนก็หน้าเที่ยวนะคะ มีหลายจุดที่หน้าเที่ยวมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านภโวทัย ที่ เป็นลักษณะเป็นเรือนไทยประยุกต์ที่จัดแสดงวัตถุโบราณ สิ่งของเครื่องใช้ในอดีต, บ้านหอมเทียน, อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง และตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto ฯลฯ คะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit

2. ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ม่อมแจ่ม ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม มีอากาศหนาวเรียกว่าทั้งปีเลยนะคะ มีทะเลหมอกให้ชมตอนเช้า ยิ่งถ้ามีฝนพร่ำตอนกลางคืนเช้ามา หมอกจะหนาเป็นพิเศษคะ บรรยากาศ และวิว สวยอย่าบอกใครเลยคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

3.เชียงคาน จังหวัดเลย

เป็นอำเภอเล็กๆในจังหวัดเลย ที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง มีเอกลักษณ์เป็นห้องแถวไม้ บ้านไม้เก่า แก่ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ เป็นเสน่ห์ที่สุดคลาสสิกของเชียงคาน มีบรรยากาศฝนพร่ำๆ เย็นๆชุ่มช่ำ รับรองฟิน แล้วตกเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกก็มีจักรยานให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน เชียงคาน ได้ปั่นรับบรรยกาศริ่มฝั่งโขง และยังมีสถานที่ให้ได้แชะภาพสวยๆเก็บเป็นความทรงจำอีกด้วยคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

4. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก

อยากล่องแก่ง ต้องที่นี่เลยคะ นึกถึงกิจกรรม แอดเวนเจอร์ ท้าทายๆสนุกๆ ต้องมีล่องแก่งเป็นตัวเลือก ช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะมาก ยิ่งไปล่องแก่งจะยิ่งเพิ่มความสนุก ที่เริ่มต้นการล่องเรือยางจากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง ซึ่งความพิเศษของการล่องแก่งนี้จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่งระดับ 1 และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งถึงระดับสูงสุด คือ ระดับ 5 ในช่วงท้าย ซึ่งลำน้ำจะขนานไปกับทางหลวง หมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) รวมระยะทางในการล่องแก่งทั้งสิ้นประมาณ 8 กิโลเมตร ผ่าน 18 แก่ง ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง แล้วแต่ระดับน้ำคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

5.น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

น้ำตกทีลอซูตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าของอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ทีลอซู แต่ก่อนเป็นภาษากระเหรี่ยง หรือแปลว่า “น้ำตกดำ” เป็นน้ำตกภูเขาหินปูนที่มีขนาดใหญ่ เกิดจากลำห้วยล้อท้อทั้งสายตกลงมาที่เดียวกัน เป็นหน้าผาที่สูงชัน ความสูงอยูที่ประมาณ 300 เมตร และความกว้าง 500 เมตร เป็นน้ำตกที่น้ำไหลแรงตลอดทั้งปี และเป็นน้ำตกที่ใหญ่เป็นอันดับที่6 ของ เอเชีย ช่วงที่น่าไปคือช่วง เดือน มิถุนายน-พฤศจิกายน คือช่วงฤดูฝน เพราะปริมาณน้ำฝนที่มากจะช่วยให้น้ำในสายน้ำตกมีปริมาณที่ไหลกว้างและเยอะมากกว่าช่วงฤดูอื่นๆคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

6.ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียวมีให้ชมถึง 2 ที่นะคะ คือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ เป็นประจำของทุกปีในช่วงฤดูฝนคะ ที่จะไปชื่นชมธรรมชาติ ทุ่งดอกกระเจียว กับ ทุ่งบัวสวรรค์คะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

7.ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก ไม่ใช่แค่แต่หน้าหนาวนะคะ ที่หน้าเที่ยว หน้าฝนคนก็นิยมไปเที่ยวจ้า มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี มีชาวเขา ปลูกผักกะหล่ำปลี ขาย บรรยกาศดี อยู่ใกล้กรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

8. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน เป็นฉายา หรือ อีกชื่อที่เรียกกัน ของ วังน้ำเขียวคะ เป็นสถานที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย ธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ มีอากาศเย็น สบายตลอดทั้งปี และ ช่วงหน้าฝน จะชุ่มช่ำ ต้นไม้ พืชพรรณจะเขียว ชมแล้วสบายตาแน่นอนคะ อีกทั้ง วังน้ำเขียว เน้นการปลูกผักสลัด ผักกาดหอมเป็นส่วนใหญ่ มีหลายหลายสายพันธุ์ ผักจากสวนลุงไกร สด สะอาด อร่อย ผักสดคุณภาพสูง, วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นศูนย์เพาะพันธุ์เห็ดเมืองหนาว อีกด้วยคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

9.เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หมู่ที่ 3 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี 90 กิโลเมตร เป็นเขื่อนหินทิ้งแกนดินเหนียวอเนกประสงค์ สูง 95 เมตร ยาว 700 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอนนี้ได้รับความนิยมมากนะคะ ด้วยบรรยากาศและอีกหนึ่งชื่อเรียกกันว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” น้ำใสๆ บรรยากาศดีๆ นั่งมองน้ำ มองปลา มองท้องฟ้า แค่คิดก็ฟินแล้วคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

10. ล่องแพ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร

การล่องแพพะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ บริเวณแม่น้ำพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่เปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ถึงความงดงามทางธรรมชาติ ช่วงที่น่าไปคือช่วงหน้าฝนคะ เป็นการชื่นชมธรรมชาติ มีเขาอ้อมรอบ มีไอเย็นแห่งสายน้ำใครไปก็ต้องพูดต่อกันว่า ต้องกลับไปอีกแน่นอนคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

และนี่คือ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่แนะนำอยากให้เพื่อนได้ลองไปเที่ยวกันในหน้าฝนนี้คะ แต่ยังมีอีกหลายๆสถานที่ท่องเที่ยวนะคะ ที่สามารถเที่ยวในหน้าฝนนี้ได้ เที่ยวในเมืองไทยสวยทุกที่จริงๆคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ :  ยู้วฮูว…เข้าหน้าฝนแล้วจ้า ถ้ากระเป๋าสุดที่รักเปียกช่่วงนี้จะทำยังไงกันดีน๊า 🙁