[Review] 11 สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับ Google

[Review] 11 สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับ Google สาวๆหลายคนยังไม่เคยทราบว่า Google มี 11 โปรแกรมนี้ที่เราใช้เวลาว่างหรือรู้สึกเบื่ออยากเล่นอะไรแปลกๆหรืออะไรใหม่ๆที่เราไม่รู้มาก่อนว่า Google มีแบบนี้มาก่อน แอดมินก็รู้ไปกับคุณสาวๆหลายท่านเหมือนกันจ้า เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรที่หน้าสนใจกันบ้าง

1.Moon & Mars เราไปเที่ยวดวงจันทร์กัน อย่างเราๆคงอยากที่จะไปยีบดวงจังทร์ 1ใน11สิ่งนี้ทำให้เราสามมารถไปยีบดวงจันทร์ได้ เพียงแค่พิมพ์ Google.com/Moon เพียงเท่านี้เราก็สามารถไปเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้วแถมยังซูมเข้าซูมออกได้ด้วยนะหรือแค่เปลี่ยนจาก /Moon เป็น /Mars เท่านั้นเอง เราก็สามารถไปได้จ้า

เย้ๆเราไปยีบดวงจันทร์แล้วสามารถเห็นพื้นผิวดวงจันทร์หรือเราอยากไปดาวดวงอื่นได้เหมือนกันนะค่ะ

2. Do A Barrel roll  เป็นการค้นหาของ Google หมุนได้เพียงแค่พิมพ์คำว่า do a barrel roll ลงไปแล้วกด Enter เท่านี้เราก็จะได้เวียนหัวเล่นไปพร้อมกัน คำเตือนโปรดอย่างเล่นบ่อยเพราะเวียนหัวมาก

3.Under water  ดวงจันทร์กันมาแล้วคราวนี้เราลองดำดิ่งลงไปยังไปโลกใต้น้ำกันดีกว่า ง่ายๆก็แค่พิมพ์คำว่า Google Under water แล้ว Enter ลงไป เพียงเท่านีเราก็พบก็ปลาเต็มไปหมดเลยแต่ฟีเจอรืนี้ไม่ได้มีเพียงเท่านั้นเพราะเรายังสามารถ Search คำอื่นได้ด้วยอย่างเช่น เมื่อเรา Search คำว่า
ไก่ปีเตอร์ หรือโตโน่ แล้ว Enterก็จะมีรูปเหล่านั้นตกลงมาสู่ก้นทะเล

เราพิมพ์ Under water จะปรากฏเราได้เห็นใต้ท้องทะเลแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว
ท่องเที่ยวโลกใต้ท้องทะเล ได้อย่างสมจริงเลยที่เดียวจ้า สนใจลองเข้าไปเล่นดูได้จ้า
ถ้าเราต้องการความสมจริงก็ลอง Search คำว่า Google ovean ดูเพราะมันจะทำให้เราได้เห็นใต้ท้องทะเลแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

4.Zerg rush เราลองพิมพ์คำว่า Zerg rush ดูว่ามันอาจจะทำให้นาทีที่
น่าเบื่อกลายเป็นความสนุกก็เป็นได้เมื่อสิ่งที่พบคือปีศาจตัว O ที่ร่วงลงมาไม่หยุดหย่อนซึ่งเราสามารถทำลายมันได้โดยการคลิกที่ตัวมันเท่านั้น

แต่ถ้าหากเราทำลายไม่ทันล่ะก็…หน้า Google ของเราจะถูกทำลายและท้ายที่สุดตัว O เหล่านั้นก็จะ ไปรวมอยู่ตรงกลางเป็นคำว่า GG หรือ Good Game นั่นเอง

5.Pacman

เกมส์ระดับตำนานที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเล่นอย่าง Pacman แต่รู้หรือไม่ล่ะว่า! เราสามารถเล่น Pacman บน Google ได้ด้วยนะเพียงแค่ โดยการพิมพ์คำว่า Pacman > Enter แล้วก็กด play ได้เลย!

 

6.Googleloco เราพิมพ์คำว่าGoogleloco.net แล้ว Enterเราก็จะพบกับหน้า Google ร่วงลงมาทั้งยวงเลย เราสามารถพิมพ์ข้อมูลอะไรก็ได้ลงไป สิ่งที่เราตามหาจะร่วงหล่นลงมาจ้า ดังภาพเลยจ้า

พิมพ์คำว่า สุนัข รูปภาพหรือข้อมูลที่เกี่ยวกับสุนัขก็จะร่วงหล่นลงมา ลองไปเล่นดูจ้า
พิมพ์คำว่า หิน ข้อมูลที่เป็นหินและรูปภาพจะล่วงลงมา
พิมพ์คำว่า ปีเตอร์ คอร์ป ข้อมูลที่เป็นปีเตอร์ คอร์ปหรือดาราท่านอื่นๆและรูปภาพดารานั้นก็จะล่วงลงมานั้นเองจ้า

7.Artari bearkout

เกมส์ในตำนานอย่าง Pacman เกมส์ Artari ก็เช่นกันเราสามารถเล่นเกมส์ในตำนานอย่างนี้ได้
อย่างง่ายดายเพียงแค่พิมพ์คำว่า Artari bearkout เท่านี้เราก็สามารถเล่นได้แล้ว

เกมส์ในตำนานอย่าง Pacman เกมส์ Artari แค่พิมพ์คำว่า Artari bearkout เท่านี้เราก็สามารถเล่นได้แล้ว

Google Voive Search

อีกหนึ่งลูกเล่นของ App Google ที่ทำให้เราสามารถใช้งาน google ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นในบางกรณีซึ่งเราจะลอง เล่นให้ดูตั้งแต่ข้อ 8 – 10 ก็แล้วกันนะครับโดยขั้นตอนแรกเราจำเป็นต้องตั้งค่าการใช้งานให้เป็นภาษาไทยก่อน โดยการกดไปที่ Voive Search จากนั้นเลือก Language แล้วเปลี่ยนเป็นภาษาไทยคะ เท่านี้เราก็ สามารถใช้ Voive Search ได้ง่ายๆแล้ว

 

8.เช็ครอบหนัง

ช่วงนี้มีแต่หนังใหม่เข้าเป็น 10 เรื่องแน่นอนว่าไม่ว่าใครก็คงอยากจะดูสักเรื่องใช่ไหมล่ะ? แต่จะทำอย่างไหร่ดีถ้าหากเราไม่มี App ของ major หรือ SF เพื่อที่จะดูรอบหนังเลย เรื่องนั้นง่ายมากเพียงแค่เราใช้Google Voive  Search แล้วพูดชื่อหนังเท่านั้น หนังเรื่องนั้นก็จะปรากฏรอบมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

เราใช้Google Voive Search แล้วสั่งงานด้วยเสียงพูดชื่อหนังเท่านั้น หนังเรื่องนั้นก็จะปรากฏรอบมาให้เราได้เห็นกันแล้ว จะปรากฏทั้งวัน เวลา สถานที่ได้อย่างชัดเจนจ้า ง่ายๆ ด้วยเสียงเท่านั้นจ้า

9.บวกลบ

แน่นอนว่าไม่เพียงแค่เช็ครอบหนังได้เท่านั้นนะครับแต่เรายังสามารถบวกลบคูณหารได้ง่ายๆอีกด้วยอย่างเช่นหากเราต้อง การคำตอบของ 6^4×9+8-100 ก็เพียงแค่่พูดเลขจำนวนนี้ไป หลังจากนั้น Google ก็จะหาคำตอบมาให้เรา
อย่างถูกต้องแม่นยำ

เราสามารถสั่งงานด้วยเสียง หลังจากนั้น Google ก็จะหาคำตอบมาให้เรา อย่างถูกต้องแม่นยำ

10.แปลภาษา

แปลภาษาไทยให้เป็นภาษาสเปนจ้า ใช้งานง่ายเพียงแค่สั่งงานด้วยเสียงจ้า

ในยุคสมัยที่ประเทศไทยเราได้เริ่มเข้าสู่ AEC การแปลภาษายิ่งเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก..แต่ไม่ต้องห่วงเพราะ Google ของเราสามารถแปลภาษาได้เพียงแค่พูดคำและภาษาที่เราต้องการจะแปลเช่นเช่น แปลภาษาสเปนกิ้งก่า หลัง จากนี้ Google ก็จะแปลออกมาให้เราเอง

11.Google trends

จัดว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างเพราะเจ้า Google trends จะช่วยให้เราสามารถเปรียบเทียบจำนวนสถิติต่างๆ
ได้ไม่ว่าจะเป็น วัน เดือน ปี ที่เท่าไหร่ก็ตามเพียงแค่เราพิมพ์Google trends และพิมพ์ชื่อที่เราต้องการเปรียบ
เทียบลงไปเท่านั้น

เช็คความ
เช็คความสนใจระดับภูมิภาค จัดหวัดใดที่มีความสนใจมากน้อยเกี่ยวกับฟุตบอลที่เราชื่นชอบ
เราสามารถเช็คได้ว่า คนในประเทศไทยมีความสนใจทีมฟุตบอลประเทศใดมาที่สุด จะแสดงเป็นกราฟให้เห็นอย่างชัดเลยจ้า

บอกตามตรงว่าแอดมินก็พึ่งรู้วันนี้เหมือนกันว่า Google มีฟีเจอร์อะไรเจ๋งๆขนาดนี้ที่ไม่เพียงแต่หาข้อมูลเท่านั้นแต่ยังสามารถทำอย่างอื่นให้เราสนุกสนานได้อีกด้วย ฉะนั้นหากใครว่างๆก็สามารถทดลองเล่นเพื่อฆ่าเวลาได้เลยนะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : [trending] สินค้าพร้อมส่ง ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ 2560 (ตอนที่1)

ทั้งนี้ขอขอบคุณ Bie The Ska และข้อมูลจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=Sw2rnuo2D6Y

ที่มา http://m.ladybkk.com/s/97327