8 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีปลูกแล้วรวย

8 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีปลูกแล้วรวย หากพูดถึงเรื่องความเชื่อแล้วนั้นเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันกับคนไทยมาอย่างยาวนานเลยนะคะ แล้วยิ่งช่วงนี้นั้นสายมูกำลังมาแรงเลยค่ะ แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาทางสายเครื่องรางของคลังแต่อย่างใดนะคะ วันนี้เราจะมากันที่เรื่องต้นไม้มงคลค่ะ จะอาศัยอยู่ที่บ้าน หอพัก คอนโดมีเนียม หรือ อพาร์ทเม้นท์ ก็มักจะนิยมแต่งห้องหรือบ้านด้วยต้นไม้ หรือแม้แต่ที่ทำงานเองก็มักจะหาต้นไม้เล็กๆน่ารัก มาปลูก วันนี้เราเลยนำ
8 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีปลูกแล้วรวย มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองปลูกกันเพิ่มเสริมให้เรารวยเราเฮงแต่วงเล็กนิดหน่อยนะจ้ะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ

1.ต้นวาสนา

ต้นวาสนา :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าผู้ปลูกจะวาสนาดีตามชื่อเลยค่ะ จะสมหวัง มีความสุข และยิ่งถ้าใครที่ปลูกต้นวาสนาแล้วออกดอกยิ่งบอกว่าจะสุขสมหวังดั่งปราถนาค่ะ

2.ต้นกวนอิม

ต้นกวนอิม :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าหากปลูกในบ้านจะทำให้คนในบ้านมีความมั่งคั่ง ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง ความสุขยิ่งๆขึ้นไป ต้นกวนอิมจึงเป้นที่นิยมปลูกเพระาราคาถูกและหาง่าย เหมาะเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ค่ะ

3.ต้นโป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียน :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าเป็นต้นที่รอรับทรัพย์ เพราะ โป๋ยเซียน ในภาษาจีน คือ เซียนทั้งแปด หากยิ่งปลูกจนออกดอก 8 ดอกสวยเรียงกันยิ่งเพิ่ทมพูลทรัพย์ค่ะ

4.ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก :: ต้นนี้มีความเชื่อว่า เปรียบเหมือนนางกวัวที่คอยกวักเงินกวักทองเข้ามาในบ้าน ยิ่งปลูกไว้ร้านค้าค้าขายจะยิ่งเรียกลูกค้า เรียกเงินทองเข้าสู่ตัวผู้ปลูกค่ะ

5.ต้นลิ้นมังกรแคระ

ต้นลิ้นมังกรแคระ :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าจะปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และ หากปลูกไว้ในห้องนอนหรือบ้านจะช่วนฟอกอากาศให้สะอาดและบริสุทธิ์ค่ะ

6.ต้นว่านรวยไม่เลิก

ต้นว่านรวยไม่เลิก :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าช่วยเสริมดวง เพิ่มทรัพย์ เสริมโชคลาภ ยิ่งถ้าปลูกแล้วออกดอกยิ่งจะเพิ่มพูลโชคลาถทรัพย์สินยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

7.ต้นว่านเศรษฐีเรือนใน


ต้นว่านเศรษฐีเรือนใน :: ต้นนี้มีความเชื่อว่าช่วยส่งเสริมเรื่องดวงการเงิน ให้ร่ำรวยเงินทองไม่มีจน หากปลูกไว้ในห้องนอนหรือในบ้านจะช่วยฟอกอากาศให้สะอาดและบริสุทธิ์ค่ะ

8.ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร :: ต้นนี้มีความเชื่อว่า จะช่วยส่งเสริมเรื่องการงาน มีหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกกันเลยนะคะ หาซื้อง่ายเพราะกลายเป็นต้นไม้แฟชั่นไปแล้ว ราคาก็ถูกจับต้องได้อีกด้วยนะคะ

และทั้งหมดนี่ก็คือ 8 ต้นไม้มงคลยิ่งปลูกยิ่งรวยยิ่งเฮงใครชอบต้นไหนแบบไหนลองเลือกซื้อเลือกปลูกกันตามความชอบเลยนะคะ ทั้งหมดนี้ก็คือความเชื่อส่วนบุคคลจ้า

อ่านต่อ :: เลือกต้นไม้ให้เหมาะกับโต๊ะทำงานกันดีกว่า