5 สิ่งที่ควรทำก่อนแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

5 สิ่งที่ควรทำก่อนแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว สวัสดีค่าทุกคน ช่วงนี้ก็ใกล้จะปีใหม่แล้ว ใกล้จะเข้าปี 2019 แล้ว เป็นเทศกาลที่หลายๆคนชื่นชอบเลยนะคะ นอกจากจะได้พบปะสังสรรค์ในครอบครัว หมู่เพื่อนฝูง ก็เป็นกาีได้พักผ่อน เที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่ได้วางแพลนไว้ หลายๆคนวางแพลนเที่ยวกันข้ามปีก็มีหรืออยากจะพักผ่อนกันอยู่บ้าน แต่วันนี้เราจะขอพูดถึงเรื่องการท่องเที่ยวกันอีกแล้วคะ  แต่เรื่องที่เราจะพูดถึงวันนี้คือการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางค่ะ หลายๆคนเป็นไหมคะ เวลาจะต้องจัดกระเป๋าไปที่ไหนสักที มักจะลืมนั้นลืมนี่ อันนั้นก็จำเป็น อันนี้ก็ต้องใช้ จนทำให้บางทีน้ำหนักกระเป๋าเราเกิน หรืออาจจะทำให้ลืมของใช้ที่จำเป็นจริงๆ วันนี้เราเลยจะแนะนำทริคดีๆให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางกันคะ ไม่ว่าจะบินในประเทศหรือต่างประเทศ จะเดินใกล้ไกล ทริคนี้ใช้ได้หมดเลยนะคะ ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเราไปเตรียมความพร้อม พร้อมกันก่อนเดินทางกันดีค่ะ  

1. จด List รายการจำเป็น


จด List รายการจำเป็น :: อันดับแรกเลยเราควรจะจด List รายการที่จำเป็นจริงๆ เช่น ของใช้ที่จำเป็นเช่น สบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน
ยาสามัญที่จำเป็น อันนี้สำคัญมากๆเลยนะคะ จริงๆยาสามัญทั่วไปสามารถหาได้ง่ายๆเลยคะ แต่บางคนไม่ถูกกับยาบางตัวการพกยาติดตัวไปปลอดภัยและอุ่นใจกว่าแน่นอนจ้า  และเสื้อผ้าควรเลือกไปให้เหมาะกับสภาพอากาศและสถานที่ด้วยนะคะ หากทุกคน List รายการที่จำเป็นต้องพกไปแล้ว รับรองว่าไม่มีอะไรที่เราลืมอย่างแน่นอนจ้า 

2.เลือกกระเป๋าถือที่มีสายสะพาย 

เลือกกระเป๋าถือที่มีสายสะพาย :: แทบจะทุกสายการบินนะคะ ที่สามารถถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ 7กิโล ของที่อยู่ในกระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องในกรณีที่ต้องเดินทางใช้เวลานาน เช่น ไปต่างประเทศ ควรจะมีสิ่งของจำเป็นต่างๆ เพื่อที่จะได้หยิบใช้งานได้สะดวก หรือ กรณีที่ต้องไปต่างจังหวัด อาจจะไม่สะดวกหากต้องใช้กระเป๋าที่มีล้อเลื่อน เลือกเป็นแบบกระเป๋าถือ ที่มีสายสะพายจะได้ใช้งานได้สะดวกค่ะ 


3. เลือกกระเป๋าที่มีขนาดพอเหมาะกับวันเดินทาง


เลือกกระเป๋าที่มีขนาดพอเหมาะกับวันเดินทาง :: กระเป๋าเดินทาที่มีล้อเลื่อน เป็นที่รู้กันอยู่แล้วนะคะ ว่าสามารถใช้ในการเดินทาง ทั้งสะดวกและไม่ต้องใช้แรงด้วย
แต่มีหลายๆคน ที่มักจะเลือกขนาดกระเป๋าที่ใหญ่เกินไป หรือ เล็กเกินไป เราควรจะกะวันเดินทางให้ดีๆนะคะ จัดกระเป๋าใหเพอดีกับวันที่เดินทาง 
นอกจากจะสะดวกแล้ว ยังไม่กินพื้นที่ของผู้ร่วมทางอีกด้วยคะ แต่ถ้าหากจะต้องไปต่างประเทศที่จะต้องหิ้วของฝากก็ควรเลือกขนาดที่พอดีนะคะ  

4. เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่ 


เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่ :: ก่อนอื่นเราต้องเช็คเรื่องสภาพอากาศ และ สถานที่ให้ดีก่อนนะคะ ก่อนที่จะแพ็คกระเป๋า หรือแนะนำให้ลองชุดก่อนจัด
กระเป๋าไปเลยจ้า  ว่าวันนี้ วันพรุ่งนี้ เราจะใส่ชุดไหน แบบไหน นอกจากจะประหยัดเวลาในการไปเที่ยวแล้วนั้น ยังประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าอีกด้วยคะ เพราะมีหลายคนมักจะเก็บเสื้อผ้าแต่ไม่ได้ลองสวมใส่ก่อน ก็จะเป็นปัญหาพกเสื้อผ้าไปเยอะ ทำให้พื้นที่ไม่พอ และน้ำหนักกระเป๋าอาจจะเกินด้วยนะคะ 


5.กระเป๋าถือติดตัวควรมีแต่ของจำเป็น


สาวๆหลายคนนอกจากจะมีกระเป๋าถือติดตัวขึ้นเครื่องแล้ว ยังต้องมีกระเป๋าถือสวยๆอีกใบที่ต้องใส่ของจำเป็นจริงๆ เช่น พาสปอร์ต โทรศัพท์มือถือ กระเป๋า และเอกสารต่างๆ ควรจะเป็นกระเป๋าขนาดที่กะทัดรัด จะถือจะหยิบจับก็ง่ายและสะดวก ต่อการเดินทางค่ะ 

 และทั้งหมดนี่คือทริคดีๆเพื่อเตียมความพร้อมก่อนจัดกระเป๋าเดินทาง เพียงแค่นี้ชีวิตของเราก็จะง่ายขึ้นแล้วละคะ 

อ่านต่อ ::  5  ประเทศใกล้ไทยที่ต้องลองไปสักครั้ง