5 ประเทศใกล้ไทยที่ต้องลองไปสักครั้ง

5  ประเทศใกล้ไทยที่ต้องลองไปสักครั้ง หากพูดถึงการไปต่างประเทศหลายๆคนหรือหลายๆครอบครัวมักจะเลือกประเทศใกล้ๆไม่ต้องเดินทางนาน ค่าเงินใกล้เคียงกับไทย อาหารการกินหาทานง่ายคล้ายๆของไทย และบรรยากาศดี๊ดี มีหิมะบ้าง ใบไม้เปลี่ยนสีบ้าง หรืออากาศที่ไม่ต่างจากประเทศไทยมากนัก และยังคงอยู่ในทวีปเอเชีย  วันนี้เราเลือกได้คัดเลือก 5 ประเทศที่คนไทยมักนิยมเลือกไปเที่ยวกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบเพื่อนเป็นแก็งค์ ครอบครัว หรือ คู่รัก ก็สามารถไปได้ แถม ไม่ต้องวีซ่าด้วยนะคะ หู้ย เกริ่นมาขนาดนี้อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ งั้นเราไม่รอช้าไปดูกันเลยว่ามีประเทศไหนบ้าง

1.โซล เกาหลีใต้

โซล เกาหลีใต้ :: เป็นประเทศที่ได้รับความนิยจากคนไทยมากๆเลยนะคะ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และ บริษัททัวร์ต่างๆก็จะจัดโปรโมชั่นดีๆไปประเทศนี้กันตลอดทั้งปี  มีพระราชวัง ประวัติศาสตร์ต่างๆ หรือจะไปใส่ชุดฮันบกเพื่อถ่ายรูปสวยๆมาอวดก็ดี และก็จะถูกใจสาวๆไม่น้อย เพราะเป็นแหล่งช็อปเครื่องสำอางค์ชั้นนำ เสื้อผ้าต่างๆ หรือจะไปตามรอยซีรีย์ที่สาวๆหลายคนชอบดูก็ได้เหมือนกันนะคะ เรื่องการเดินทางก็สะดวก อาหารการกินก็ค่อนข้างหาทานง่าย ค่าเงินอาจจะสูงกว่าบ้านเราแต่สามารถไปแบบประหยัดได้คะ ขึ้นอยู่กับการจัดการส่วนตัวล้วนๆเลยจ้า ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

2.โตเกียว ญี่ปุ่น 

โตเกียว ญี่ปุ่น :: เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คของใครหลายคนที่ต้องไปสักครั้ง ใครไปญี่ปุ่นแล้วไม่หลงรักประเทศนี้ไม่จริง เพราะบ้านเมืองเขา สะอาดและมีระเบียบวินัยมาก บ้านเมืองเขาสวยมากๆเลยละคะ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด แถม เดินทางง่าย ไปไหนมาไหนสะดวกสบาย ไปเป็นทรปคู่รัก ไปดูภูเขาไฟฟูจิ เดินเล่นที่อ่าวโตเกียว ไปแบบแก๊งค์เพื่อน ไปเดินเล่นชิบูย่า ช้อปของถูกที่ตึกสีม่วงหรือไปหาของกินที่ชินจูกุก็ดีไม่แพ้กัน หรือย้อนวัยเด็กที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ หรือถ้าไปแบบครอบครัว ต้องไปวัดเซ็นโซจิ เดินเล่นชมธรรมชาติที่ป่ากลางเมืองที่ศาลเจ้าเมจิชมวิวรอบเมืองที่โตเกียวทาวเวอร์ ค่ะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

3.ฮ่องกง 

ฮ่องกง :: เป็นอีกแลนด์มาร์คที่ใครชอบช้อป เน้นไหว้พระ หรือไปเที่ยวสวนสนุกกับครอบครัว ต้องเลือกไปที่นี้อย่างแน่นอน เพราะแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเยือนที่นี่ไม่น้อยเลยละคะ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ค่าเงินไม่ต่างจากไทยมาก อาหารการกินก็ค่อนข้างหาง่าย จะไปแบบครอบครัวคู่รักหรือแก๊งค์เพื่อน ก็สร้างความประทับใจให้กันไม่น้อยเลยคะ สถานที่ที่อยากแนะนำคือ ดีสนีย์แลนด์ , ชมการแสดง อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ ริมอ่าววิคตอเรีย,วัดกังหันลม,วัดหวังต้าเซียน และปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้ง ซึ่งของฮ่องกงถูกและมีของที่หลายๆประเทศไม่มี เอาใจสายทำบุญ สายเที่ยว สายช้อปเป็นอย่างยิ่งค่ะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

4.ไตหวัน

ไตหวัน :: หลายคนที่ชื่นชอบการชมวัฒนธรรม และชอบเที่ยวสถานที่ผู้คนไม่ผลุกผลานมาก ไตหวันเป็นอีกแลนด์มาร์คที่ควรไปนะคะ ค่าเงินของไตหวันไม่ต่างจากไทยมากเท่าไหร่คะ เรื่องอาหารการกินก็สะดวก การเดินทางก็ยิ่งสะดวกไปอีกคะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะธรรมชาติที่นี้สวยงามมากๆ ปละมีประวัติศาสตร์ของจีนให้เราได้ศึกษา เรื่องช้อปปิ้งอาจจะไม่เท่าที่ฮ่องกงแต่ก็มีแหล่งให้ช้อปปิ้งเหมือนกันนะคะ ไปกินชานมไขมุกที่ตอนนี้คนไทยนิยมมากๆ วัดดังที่คนนิยมไปก็มีนะคะ หรือจะแวะไปแช่บ่อน้ำพุร้อน เพื่อผ่อนคลายก็ฟินอย่างใครเลยละคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

5.สิงคโปร

สิงคโปร :: ประเทศสุดท้ายที่อยากแนะนำในวันนี้ นึกถึงประเทศนี้คงหนีไม่พ้น รูปปั้นสิงโตทะเลพ่นน้ำ หรือ Merlion ที่ใครไปสิงค์โปรต้องไปถ่ายรูปคู่กับเจ้าสิงโต ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศนี้ อ่าวมารีนา มีนักท่องเที่ยวคอยแวะเวียนมาตลอด แถม ยังสามารถมองเห็น โรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ส Marina Bay Sands ที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ช่วงเย็นจะมีการแสดงแสงสีเสียง เรียกว่าครบเรียกนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยละคะ การเดินทางง่าย ค่าเงินไม่สุงมาก อาหารการกินสะดวกหาทางง่าย แหล่งท่องเที่ยวก็มีเพียบ เอาใจคู่รัก แก๊งค์เพื่อน หรือ ครอบครัว จะไป สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ , การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ Gardens by the Bay , นั่งชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer หรือ สาวๆที่อยากช้อปปิ้ง อย่างแบรนด์ Charle & Keith ที่นี่ราคาถูกมากๆ แบรนด์ Onitsuka Tiger ที่เป็น Outlet ราคาดีงามมากๆ หรือจะเป็น ขนมขึ้นชื่อ Garrett Popcorn ที่ไทยอาจจะมีสาขาย่อยๆบ้างนะคะ แต่มาถึงถิ่นไม่ซื้อกลับไม่ได้แล้ว และ ปิดท้ายด้วยน้ำหอม เพราะที่นี่เขาขายกันราคาถูกมาก และเป้นของแท้อีกด้วยจ้า ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

แต่ละประเทศก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปนะคะ ใครที่ชื่นชอบประเทศไหน อยากลองไปอย่าลืมกับมารีวิวให้แอดมิน ฟังด้วยนะคะ

อ่านต่อ :: 7 แลนด์มาร์คดังอเมริกา ที่สักครั้งควรไปเช็คอินถ่ายรูป