เลือกต้นไม้ให้เหมาะกับโต๊ะทำงานกันดีกว่า

เลือกต้นไม้ให้เหมาะกับโต๊ะทำงานกันดีกว่า พูดถึงวัยทำงานมีหลายคนเลยนะคะ ที่มักจะหาของมาตกแต่งโต๊ะทำงานให้ดูไม่จำเจหรือน่าเบื่อจนเกินไป อย่างวันนี้ที่เรานำต้นไม้ 6 แบบมาให้สาวๆหนุ่มๆวัยทำงานได้เลือกปลูกที่โต๊ะทำงานกัน โต๊ะทำงานของหลายคนไม่ใช่มีแต่เพียงที่ทำงานเท่านั้นนะคะที่บ้านก็สามารถมีโต๊ะทำงานได้เหมือนกัน วัยเรียนอาจจะเครียดเวลาอ่านหนังสือ ก็ควรหาต้นไม้ที่มีความหมายดีๆมาปลูกไว้ หรือจะเป็นวัยทำงานที่อาจจะเคร่งเครียดก็ควรจะหาต้นไม้ที่มีความหมายย แถม ไม่ต้องดูแลมากก็ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ เป็นตัวช่วยที่ช่วยลดความเครียด เพิ่มไอเดียในการทำงานหรืออ่านหนังสือได้อย่างดีเลยละคะ เกริ่นมายาวแล้วเราไปดูกันดีกว่าคะ ว่าจะมีต้นไม้แบบไหนบ้าง…

1.ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร :: เป็นต้นยอดฮิตเลยนะคะ ที่ไม่ว่าจะวัยทำงานหรือวัยเรียนก็มักจะนิยมปลูกกัน เพราะดูแลง่ายไม่ต้องคอยรดน้ำตลอดแถม มีให้เลือกหลายสายพันธุ์เลยละคะ เพราะมีมากถึง 300 สายพันธุ์ค่ะ
วิธีการดูแลรักษา
รดน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
ใส่ปุ๋ยบำรุงได้

2.ต้นไม้อากาศ

ต้นไม้อากาศ :: ใครที่ไม่ชอบดูแลต้นไม้ไม่ชอบใส่ปุ๋ยหรือดินแนะนำ ต้นไม้อากาศนะคะ เพราะต้นนี้ไม่ต้องใช้ดินในการปลูกเลยคะ
วิธีการดูแลรักษา
พ้นน้ำอาทิตล์ละ 2 วัน
นำไปตากแดดอุ่นๆ หรือแดดจัดๆอาทิตย์ละครั้ง
ควรนำต้นไม้ไปแช่น้ำอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละ 40 นาที และผึ่งให้แห้งคะ

3.ต้นใบเงิน

ต้นใบเงิน :: ถือว่าเป็นต้นไม้ชื่อมงคลอีกต้นที่ควรปลูกเลยนะคะ มีความเชื่อว่าปลูกต้นนี้แล้วเงินทองจะไหลมาเทมา และ ต้นนี้ยังสามารถดูดสารพิษในบ้านจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้อีกด้วย
วิธีดูแลรักษา
รดน้ำทุกเช้า
วางบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงและควรจะเป็นแดดอ่อนๆคะ

4.ต้นว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้ :: เราอาจจะคุ้นชินกับต้นว่านหางจระเข้เอาไว้ทาแผลน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ แต่ความจริงแล้วต้นหางจระเข้มีหลายสายพันธุ์ให้เลือกนะคะ ทั้งลวดลายและสีสันให้เลือก
วิธีการดูแลรักษา
รดน้ำเพียงวันละ 1 ครั้ง
ต้นว่านหางจระเข้ไม่ชอบแสงแดดจัด ควรเป็นแสงแดดอ่อนๆเท่านั้นคะ

5. String of Pearls

String of Pearls :: ช่วงนี้เป็นช่วงของชานมไข่มุกเลยไหมคะ ต้นนี้ก็เช่นกันเพราะมีลักษณะคล้ายไข่มุกแต่เป็นสีเขียว เหมากับเป็นแบบแขวนหรือชั้นสูงๆให้ย้อยลงมาคล้ายเถาวัลย์
วิธีการดูแลรักษา
วางไว้บริเวณแสงแดดอ่อนๆ ไม่ควรให้เจอแสงแดดจัดๆ
ไม่ต้องรดน้ำบ่อย นานๆลดทีก็ไม่ตายจ้า

6. ต้นไม้อวบน้ำ

ต้นไม้อวบน้ำ :: ถือเป็นต้นไม้อีกต้นที่ได้รับความนิยมเพราะมีรูปทรงลักษณะที่น่ารักมากๆ ต้นนี้มีลักษณะเหมือรมีน้ำอยู่ข้างใน ซ฿่งมองแล้วแปลกตาแต่ก็น่ารักหากนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน
วิธีการดูแลรักษา
ไม่ต้องรดน้ำบ่อย รดอาทิตย์ละ 1 ครั้งเท่านั้น
หากอากาศชื้นก็ไม่ควรรดน้ำ

เป็นยังไงกันบ้างคะ 6 ต้นไม้ที่เรานำมาแนะนำให้ปลูกกัน หาซื้อกันง่ามากๆเลยใช่ไหมคะ ถ้าเบื่อหรืออยากผ่อนคลายแนะนำลองนำมาปลูกไว้ที่โต๊ะทำงาน ถือว่าเป็นการจัดโต๊ะให้ดูไม่จำเจจนเกินไปคะ

อ่านต่อ :: 8 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน ตัวช่วยให้นอนหลับสบายและง่ายขึ้น