[Review]วิธีฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดด ให้กลับผิวขาวขึ้นให้เร็ว

[Review]วิธีฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดด ให้กลับผิวขาวขึ้นให้เร็วเดือนเมษายนสาวๆหลายคนคงรู้กันว่าเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดของทุกเดือนและยังมีประเพณีไทยนั้นคือวันสงกรานต์ ที่สาวหลายคนที่ท้าลมร้อนเปียกน้ำกันอย่างเต็มที่ไม่กลัวดำกันไปเลยที่เดียว  แต่พอกลับมาบ้านเท่านั้นแหละ หันมาดูผิวที่หน้าที่ตัวแล้ว หมดสนุกกันเลยทีเดียว นี่ขนาดโบ๊ะด้วยครีมกันแดดขั้นเทพหลายชั้นแล้วก็ตาม ยิ่งเป็นสาวๆวัยรุ่น ด้วยแล้วเรื่องผิวพรรณ ส่วนใหญ่ก็อยากจะมีผิวที่ขาวใสเกาหลี วันนี้เราเลยมีวิธีฟื้นฟูสภาพผิว ให้ขาวเร็วขึ้นมาฝากกันค่ะ ไม่ยากเลย ไปทำกันเลยดีกว่า

โดยปกติ แสงแดดอันร้อนจ้า ย่อมทำลายผิวสาวให้หมองคล้ำดำกร้านง่ายดายอยู่แล้ว แต่ในช่วงเล่นน้ำสงกรานต์สาวๆ มักชอบสาดน้ำกันตลอดทั้งวัน ผิวหน้าและผิวกายจะต้องดำคล้ำจากแดดเป็นธรรมดา เราเลยมีวิธีฟื้นฟูสภาพผิว ให้ขาวเร็วขึ้นมาฝากกันค่ะ ไม่ยากเลย ไปทำกันเลยดีกว่า

เลิกซ้ำเติมผิวที่คล้ำเสีย โดยการไปตากแดดแรงๆ อีก จึงควรที่จะใส่เสื้อคลุม หรือเสื้อแขนยาวออกไปไหนมาไหนในเวลากลางวัน และพกร่มกันยูวี เพื่อผิวขาว

 

กว่าจะกลับมาผิวขาวเหมือนเดิมได้ ควรใช้ครีมกันแดด บนใบหน้า และแขน ลำคอ เป็นประจำทุกวัน ก่อนออกจากบ้าน หรือเป็นประจำทุกเช้า เทคนิคให้ ผิวขาว ไวขึ้น ก็ควรบำรุงด้วยครีม ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี และโลชั่นที่ช่วยเรื่องผิวคล้ำเสีย ช่วยในการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นกระจ่างใสขึ้น
งดการขัดผิวในช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังจากการโดนแดดจนดำคล้ำ เพราะช่วงนี้ผิวโดนทำลายจึงไม่ต้องการซ้ำเติมอย่างรุนแรงจากการขัดผิว จึงควรอาบน้ำให้สะอาด โดยใช้ฟองน้ำลูบไล้เบาๆ ในการทำความสะอาดผิวกาย หลังจาก 2 อาทิตย์ให้ใช้การพอกผิว หรือการขัดผิวที่ไม่รุนแรงได้ เพื่อนำเซลล์ส่วนที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก

 

แช่น้ำนม ง่ายๆ ที่บ้าน โดยการซื้อนมสดพลาสเจอร์ไลท์ สัก 5-10 กล่อง ผสมกับน้ำ (ในอ่างอาบน้ำ ที่บ้าน) ดูแล้วน้ำเป็นสีน้ำนม พอให้นอนแช่ตัวลงไปได้ ใครชอบน้ำอุ่นก็ผสมกับน้ำอุ่น ใครชอบน้ำเย็นๆ ก็ใส่น้ำแข็งลงไปด้วย หรือจะเป็นน้ำปกติก็ได้ โดยแช่สัก 20-30 นาทีขึ้นไป แล้วแต่ใครมีเวลามากน้อย โดยไม่ต้องล้างออก สามารถเช็ดตัวได้เลย

 

ว่านหางจระเข้ ปอกเปลือก (ล้างยางออก) ทาบริเวณผิวที่คล้ำเสีย สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้า ลำคอ และแขน ทาทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และช่วยบำรุง ลดการคล้ำเสียของผิว ทำได้บ่อยๆ

หลังจาก2 อาทิตย์งดจากการขัดพอกหน้าแล้ว เราพอกผิวด้วยโยเกิร์ต รสธรรมชาติ ก่อนอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ และนำโยเกิร์ตมาพอกหน้า ลำคอ หรือทั่วร่างกาย หากกลัวเปลืองอาจใช้ทาเฉพาะบริเวณผิวที่คล้ำเสีย ทั้งไว้ 20 นาที (ระหว่างที่รอเวลา อาจเอาตะไบเล็บขัดเล็บ, ล้างหน้า แปรงฟัน หรืออ่านหนังสือ) จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

ยังไงขณะที่ผิวกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ให้บำรุงผิวเพิ่มเติม ด้วยโลชั่นหรือเซรั่ม ที่มีความสามารถในการปกป้อง ความชุ่มชื่นในผิวสูง โดยเฉพาะสารบำรุงที่มีส่วนผสมวิตามินอี และดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว การรับประทานผักใบเขียวจะช่วยให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใสขึ้น ควบคู่ผักสีเหลืองส้ม เช่น ฟักทอง เลม่อน ข้าวโพด ที่มีเบต้าแคโรทีนบำรุงให้ผิวสวย และรับประทานผลไม้สีแดงจำพวก แอปเปิล ทับทิม มะเขือเทศ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยฟื้นบำรุงผิว

อ่านต่อ :: 11 ของรับประทาน ที่ไม่ต้องใส่ตู้เย็นก็ได้