8 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน ตัวช่วยให้นอนหลับสบายและง่ายขึ้น

8 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน ตัวช่วยให้นอนหลับสบายและง่ายขึ้น เป็นกันไหมคะ โรคนอนไม่หลับไม่ว่าจะวัยไหนๆก็อาจจะเคยเป้นอาการนี้ ทำยังไงก็นอนไม่หลับทั้งไที่ก็เพลียอยากพักผ่อน หรือ หลับแต่ก็หลับๆตื่นๆนอนหลับไม่สนิท ปัญหาเกิดจากหลายๆอย่างนะคะ ไม่ว่าจะเป็นโรคเครียด โรควิตกกังวล และอื่นๆ ยิ่งวัยเรียน ก็กลัวจะอ่านหนังสือไม่ทัน ตื่นไปเรียนสาย เครียดเรื่องสอบ วัยทำงานก็เครียดเรื่องงาน อาจจะเพราะยังมีงานที่ค้างอยู่ งานที่ได้รับมอบหมายยังไม่เสร็จ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุเอง นอนไม่หลับเกิดจากอาการคิดมาก ห่วงลูกหลาน คิดเรื่องเดิมซ้ำๆ ก็ทำให้นอนไม่หลับ ตัวช่วยให้นอนหลับก็มีหลายวิธีเลย แต่วิธีที่เราจะแนะนำวันนี้คือการปลูกค้นไม้ไว้นอนห้องนอนคะ อะ!! เค้าไม่ให้ปลูกต้นไม้ไว้ในห้องนอนไม่ใช่เหรอ ? ใช่คะ ไม่ให้ปลูกแต่ต้นไม้บางชนิดก็สามารถปลูกได้นะคะ วันนี้เราเลยคัดเลือก 8 ต้นไม้ 8 สายพันธุ์ที่สามารถปลูกได้ในห้องนอน เราไม่รอช้ากันคะ เราไปดูกันเลยดีกว่าคะ ว่ามีต้นอะไรบ้าง จะได้ไปหาซื้อมาไว้กันถูก

1.ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนใน :: แค่ชื่อก็มงคลสุดๆแล้วคะ จะตั้งไว้ในห้องนอนหรือในบ้านก็ได้นะคะ นอกจากช่วยให้หลับสบายยังช่วยดูดมลพิษทางอากาศสำหรับคนที่ป่วยเป็น โรคแพ้ฝุ่น ภูมิแพ้ได้อีกด้วยคะ

2.ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นเขียวหมื่นปี :: ถือว่าเป็นต้นไม้ที่ตายยากมากๆเลยนะคะ จะปลูกในที่แสงน้อย หรือไม่มีแสงเข้าถึงก็ปลูกได้คะ จึงสามารถปลูกในห้องนอนที่แสงไม่คอยเข้าถึงได้คะ

3.ต้นไทรย้อยใบแหลม

ต้นไทรย้อยใบแหลม :: บ้านไหนที่มีพรม ควรปลูกต้นนี้ไว้ในบ้านเพราะจะช่วยดูดมลพิษที่ไม่ดีในบ้านคะ

4.ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง :: หลายคนอาจจะคุ้นชินกับต้นตีนตุ๊กแกที่ติดตามกำแพงบ้านหรือผนังบ้าน แต่จริงๆแล้วต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งสามารถปลูกได้ในกระถางนะคะ ตั้งในห้องนอนนอกจากจะช่วยให้หลับสบายยังช่วยดูดเชื้อราในอากาศได้ถึง 75-78% คะ

5.ต้นว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้ :: ต้นว่านหางจระเข้ไม่ได้แต่ทาแผลน้ำร้อนลวก ไฟไฟม้เท่านั้นนะคะ ยังสามารถปลูกในห้องนอนเพราะช่วยฟอกอากาศ และ ยังช่วยปล่อยก๊าซอ็อกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์อีกด้วยคะ

6.ต้นเฟิร์นบอสตัน

ต้นเฟิร์นบอสตัน :: สามารถปลูกได้ในกระถางเล็กๆและในห้องนอน และยังช่วยดูดก๊าซที่มาจากเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ต่างๆอีกด้วยคะ

7.ต้นเดหลี

ต้นเดหลี :: ต้นนี้มีดอกออกให้ชื่นชมความงามด้วยคะ และยังช่วยฟอกอากาศได้มากถึง 50-60% เลยนะคะ แถม ยังช่วยดักจับพวกเชื้อรา เช่น สปอร์เชื้อราในอากาศคะ

8. ต้นจั๋ง 

ต้นจั๋ง :: จะปลูกในกระถางหรือบริเวณบ้านก็ได้นะคะ ช่วยกำจัดก๊าซต่างๆที่เป็นมลพิษได้ดีคะ

ทั้งหมดนี้คือ 8 ต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนช่วยให้หลับสบายและช่วยป้องกันโรคทางเดินอากาศหายใจได้ดีอีกด้วยนะคะ ใครที่นอนไม่หลับควรลองนำมาปลูกนะคะ

 

อ่านต่อ ::  ดอกไม้ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน