มาทายนิสัยจากการเลี้ยงสัตว์กันเถอะ

มาทายนิสัยจากการเลี้ยงสัตว์กันเถอะ มีหลายคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นคนในครอบครัว การเลี้ยงสัตว์สามารถช่วยให้เราหายเศร้า หายเครียดได้นะคะ แต่ส่วนใหญ่สัตว์ที่สามารถเลี้ยงในบ้านก็มีไม่เยอะมาก หลักๆตามบ้านก็จะเป็นพวกสุนัข ,แมว เป็นต้น หากใครอยู่คอนโด ห้องเช่า และ อพาร์ทเม้นท์ ก้มักจำเลี้ยงพวก แมว กันเพราะเลี้ยงง่ายไม่คอยรบกวนห้องข้างๆ แต่บางสถานที่ก็ไม่อนุญาติให้เลี้ยงนะคะ ซึ่งความชอบในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ วันนี้เราเลยอยากจะชวนทุกคนมาทายนิสัย ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง เพื่อน แฟน หรือ คนรู้จัก เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของคนๆนั้นได้ แต่จะแม่นไหม ตรงหรือใกล้เคียงหรือเปล่า เราไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.แมว

แมว :: ใครที่เลี้ยง แมว มักจะเรียกตัวเองว่าเป้นทาสแมว เพราะลักษณะของแมวเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อน ใครได้ลองเลี้ยงรับรองว่าต้องยอมเขาแทบทุกอย่างเลยะละคะ ลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงแมว คือ เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง มีฝีมือในการทำงานประดิษฐ์ หรือ งานฝีมือ เป็นคนขี้อ้อน รักอิสระไม่ชอบให้ใครบังคับคะ 

2.สุนัข

สุนัข :: สุนัขก็เป็นสัตวืเลี้ยงที่ได้รับความนิยมกันมากๆเลยนะคะ บางคนเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่น บางคนเลี้ยงเป็นเพื่อเฝ้าบ้าน นิสัยของสุนัขมักจะรักเจ้าของ และ ซื่อสัตย์มากๆ ลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงสุนัข คือ เป็นพูดจาตรงไปตรงมา คิดแบบไหนพูดแบบนั้น มักจะมีน้ำใจกับผู้อื่นเสมอ มีนิสัยรักเพื่อนพ้อง จริงใจ กล้าหาญและเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ 

3.นก 

นก :: พวกนกแก้ว นกขุนทอง เป็นสัตว์ที่สามารถเลียนแบบเสียงคนได้ เลี้ยงไว้ไม่มีเหงาคะ เพราะจะช่างผู้ช่างเจรจา หรือจะเป็นนกอื่นๆก็เหมือนกันนะคะ ลักษณะเด่นจะไม่เหมือนกันคะ ลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงนก คือ มักจะเป้นเอาแต่ใจตัวเอง เป็นคนมีอารมณ์ร้อนง่าย ไม่ชอบฟังใคร มักจะมีความคิดเป็นของตัวเอง ชอบอิสระไม่ชอบอยู่กับที่เดิมนานๆคะ 

4.กระต่าย

กระต่าย :: กระต่ายเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบโดนจับหรือโดนอุ้มบ่อยๆเพราะจะเฉามือตายสะก่อน ส่วนใหญ่จะเลี้ยงไว้อยู่ในกรงเพื่อดูเล่น กระต่ายถ้าไม่กินก็นอนคะ แถม กินเก่งนอนเก่งมากคะ ลักษณะนิสัยของคนทีเลี้ยงกระต่าย คือ เป็นคนมีไหวพริบดีวามมากคะ เอาตัวรอดเก่ง ภายนอกอาจจะดูอ่อนแอแต่ข้างในไม่อ่อนแอนะคะ เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในความคิดตัวเองและมักจะไม่ค่อยสนใจผู้อื่นคะ 

5.ปลา

ปลา :: ปลาที่เลี้ยงไว้เพื่อความสวยงามมีหลายประเภทเลยนะคะ ใครชอบปลาแบบไหน สายพันธุ์อะไรก็ลองเลือกลองศึกษาดูนะคะ ลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงปลา คือ มักจะเป็นคนที่มีความฝัน เป็นคนสุภาพเรียบร้อย เป็นคนคิดดี มองโลกในแง่ดี ไม่มักใหญ่ใฝ่สูงคะ 

และนี้ก็คือ 5 สัตว์เลี้ยงที่นิยมเลี้ยงกันนะคะ เพระาเลี้ยงง่ายดูแลง่ายคะ

อ่านต่อ :: มาเช็คพันธุ์สุนัขที่นิยมเลี้ยงในไทย