อย่าพึ่งทิ้ง !! 5 ผักสดจากตลาด นำมาปลูกกินซ้ำได้อีก

อย่าพึ่งทิ้ง !! 5 ผักสดจากตลาด นำมาปลูกกินซ้ำได้อีก ยุคนี้เป็นยุคที่เราต้องจับจ่ายใช้ส่อยอย่างประหยัดนะคะ ไม่ว่าจะเลือกซื้ออะไร เลือกกินอะไรเราต้องคิดแล้วคิดอีก การเลือกซื้ออะไรควรเป็นสิ่งของที่ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด ของกินก็เช่นกันควรจะเลือกซื้อของที่ดีและคุ้มค่าที่สุด วันนี้เราเลยอยากแนะนำสิ่งดีๆให้เพื่อนๆกันคะ รู้ไหมคะ ว่าผักสดที่เราซื้อกันตามตลาดเนี่ยยังสามารถนำกลับมาปลูกกินอีกโดยที่เราไม่ต้องซื้อซ้ำเลยนะคะ แต่ก็อาจจะใช้ระยะเวลาบ้างแต่ ก็ถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากทีเดียวเลยละคะ เผื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา มาดูกันเลยดีกว่าคะ

1.ผักชี

ผักชี :: ก่อนจะประกอบอาหารล้างผักให้สะอาด ส่วนที่เราไม่ได้ใช้ปรุงอาหารคือส่วนรากของผักชี ตัดส่วนรากไปแช่ในแก้วน้ำ หลังจากนั้นก็จะแตกยอดและใบไปเรื่อยๆคะ แต่ถ้าอยากจะขยายใบและต้นแนะนำให้ไปปลูกลงดินนะคะ

2.ต้นหอม

ต้นหอม :: ก็เป็นพืืชผักอีกชนิดที่นิยมใช้ประกอบอาหารหลายอย่าง ส่วนใหญ่ช่วงรากก็จะไม่ได้ใช้ประกอบอาหารก็จะทิ้งนำส่วนราก ใส่แก้วที่ผสมน้ำเพียงเล็กน้อย วางไว้บริเวณที่มีแสงสว่างส่องถึงเท่านี้ก็จะมีต้นหอมไว้กินเรื่อยๆคะ

3.ขึ้นฉ่าย

ขึ้นฉ่าย :: อาจจะต้องใช้เวลาในการปลูกนิดนึงนะคะ โดยใช้ส่วนโคนของกอแช่ลงในน้ำ รอจนเริ่มแตกยอดคอยนำไปปลูกลงดินคะ หลังจากนั้นก็เก็บกินได้เรื่อยๆเลยจ้า

4.กระเทียม

กระเทียม :: ก็เป้นส่วนประกอบอาหารที่สำคัญมากๆ อาหารหลายอย่างก็ใช้กระเทียมประกอบอาหารสะส่วนใหญ่ บ้านในใช้บ่อยก็จะซื้อมาเป็นมัดเพราะสะดวก แต่ถ้าอยากนำมาปลูกทานเรื่อยๆ แนะนำให้ใส่แก้วหรือจาน ผสมน้ำเล็กน้อย หลังจากนั้นก็จะออกราก แถม ยังมีใบกระเทียมให้ได้นำไปประกอบอาหารอีกด้วยคะ

5.แครอท

แครอท :: หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแครอทสามารถนำมาปลูกกินซ้ำได้นะคะ โดยใช้ส่วนหัวของแครอทไปวางในแก้วน้ำที่ที่มีน้ำเล็กน้อย ไม่นานก็จะแตกยอดใบใหม่ จะรอใช้ส่วนใบ หรือ จะรอให้ออกดอกนำไปปลูกลงดินก็ได้นะคะ