ขนมไทย รู้ไหมแคลอรี่มันสูงปรี๊ด

ขนมไทย รู้ไหมแคลอรี่มันสูงปรี๊ด ว่ากันว่าขนมที่ไหนก็ไม่อร่อยเหมือนขนมไทย เราเป็นคนไทยก็ต้องเชียร์ขนมไทยอยู่แล้วเนอะ แต่ถึงไม่ใช่คนไทยก็ยืนยันนอนยันว่าขนมไทยอร่อยที่สุดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร มีรสชาติที่หาไม่ได้จากขนมที่ไหน แต่ของอร่อยก็แลกมาด้วยจำนวนแคลอรี่จำนวนมาก วันนี้เราเลยอยากจะพาสาวๆมาเช็ค 11 ขนมไทยสุดฮิต ทีไ่ด้รับความนิยม พร้อมจำนวนแคลอรี่ที่คูรไม่รู้มาก่อนบอกเลยว่าถ้าเห็นจะต้องร้อง หู้ยยยย แน่นอนจ้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไม่เช็คกันเลยดีกว่า

 

1.ขนมทองหยิบ

ขนมทองหยิบ :: ขนมโบราณที่ได้รับความนิยมไม่ว่าจะทำพิธีอะไรขนมไทยทองหยิบก็เป็นอีก หนึ่งทางเลือกนะค่ะ จำนวนแคลอรี่ของทองหยิบอยู่ที่ 500 แคลอรี่/ 5ชิ้น ค่ะ

2.ขนมถ้วย

ขนมถ้วย :: เป็นขนมที่เรียกว่าคู่กับก๋วยเตี๊ยวเรือเลยก็ว่าได้คะ ไปกินก๋วยเตี๊ยวเรือต้องมีขนมถ้วยวางไว้บนโต๊ะอย่างแน่นอนคะ จำนวนแคลอรี่ของขนมถ้วยอยู่ที่ 500 แคลอรี่/4ถ้วย ค่ะ

3.กล้วยไข่เชื่อม

กล้วยไข่เชื่อม :: เป็นขนมที่หาทานง่ายคะ และเป็นขนมง่ายๆที่ทำง่ายมากเลยนะคะ เรียกได้ว่าใครๆก็ทำได้คะ จำนวนแคลอรี่ของกล้วยไข่เชื่อมอยู่ที่ 420 แคลอรี่/ 3ผล ค่ะ

4.ข้าวเหนียวสังขยา

ข้าวเหนียวสังขยา :: ห่อใบตองน่ารักๆหาทานง่ายมากเลยนะค่ะ เป้น 1 ใน ขนมที่นิยมใส่บาตร จำนวนแคลอรี่ของข้าวเหนียวสังขยาอยู่ที่ 370 แคลอรี่/1ห่อ ค่ะ

5.ไอศกรีมกะทิ 

ไอศกรีมกะทิ  :: ยิ่งถ้าเป็น ไอศกรีมกะทิ มหาชัยคือที่สุดของที่สุดแล้วละค่ะ อากาศร้อนๆแบบนี้ได้ทานไอศกรีมกะทิ  ดับร้อนได้ดีเลยละ่คะ่ จำนวนแคลอรี่อยู่ที่ 330 แคลอรี่ / 1ถ้วย ค่ะ

6.ข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วง :: เป็นขนมหวานที่นำมาใช้ในงานมงคลหลายงาน หาทานง่ายมะม่วงหวานๆทานคู่กับข้าวเหนียวมูล จำนวนแคลอรี่อยู่ที่ 325 แคลอรี่ ค่ะ

7.สังขยาฟักทอง

สังขยาฟักทอง :: คุ้นชินกับการนำฟักทองมาทำอาหารคาว ลองมาทำเป็นของหวานก็อร่อยเหมือนกันนะคะ ฟักทอง 1 ลูกกินได้ทั้งครอบครัวแบบอิ่มเลยล่ะคะ จำนวนแคลอรี่ของสังขยาฟักทองอยู่ที่ 310 แคลอรี่ /1ชิ้น ค่ะ

8.ขนมครก

ขนมครก :: ขนมน่ารักๆขนมโบราณที่หาซื้อง่ายมากๆเลยนะค่ะ มีหลายรสชาติเลยล่ะคะ จำนวนแคลอรี่ของขนมครกอยู่ที่ 300 แคลอรี่ / 3 คู่ ค่ะ

9.ขนมเบื้อง 

ขนมเบื้อง :: ขนมคู่กับงานวัดเลยก็ว่าได้ค่ะ ไม่ว่าเราจะไปงานวัดไหน ขนมเบื้องมีแทบจะทุกงานจริงๆค่ะ ไส้ที่นิยมก็จะมีไส้ หวานและไส้เค็มคะ แล้วครีมหวานๆบอกได้เลยว่าอร่อยเหาะเลยล่ะค่ะ จำนวนแคลอรี่ของขนมเบื้องอยู่ที่ 300แคลอรี่/ 5 ชิ้น ค่ะ

10.ข้าวต้มมัด

ข้าวต้มมัด :: มีหลายไส้เลยนะคะ แต่ไส้ที่นิยมรับประทานคือไส้กล้วยกับถั่วดำ ชื่อข้าวต้มมัด ไม่ใช่เป็นขนมที่ต้มนะค่ะ แต่เป็นขนมที่นำมานึ่งค่ะ จำนวนแคลอรี่ของข้าวต้มมัดอยู่ที่ 285 แคลอรี่/1มัด

11.กล้วยบวชชี

กล้วยบวชชี :: ขนมไทยโบราณใครๆก้สามารทำได้ เรียกได้ว่าใครทำก็อร่อย แต่จำนวนแคลอรี่ก็ไม่น้อยนะคะ วิธีทำก็ไม่ยากต้องใช้เทคนิคนิดหน่อยเท่านั้นคำ จำนวนแคลอรี่กล้วยบวชชีอยู่ที่ 250 แคลอรี่ ค่ะ

11 ขนมไทยนี้เราคัดมาแล้วว่าหลายคนนิยมทานกัน หาทานง่ายสามารถทำเองได้ แต่ของอร่อยจำนวนแคลอรี่ก็ไม่น้อยเลยนะค่ะ ยังไงก็ควรเลือกรับประทานแต่พอดีนะค่ะ

อ่านต่อ :: มาเช็ด 7 ขนมหวานสุดฮิตนอกจากอร่อยยังอ้วนอีกด้วย