5 สมุนไพรใกล้ตัว บำรุงหัวใจ

5 สมุนไพรใกล้ตัว บำรุงหัวใจ พูดถึงเรื่องสุขภาพ โรคหัวใจก็เป้นอีกหนึ่งโรคที่คนไทยนิยมเป็นกันแต่ส่วนใหญ่เราจะพบในผู้สูงอายุเป็นหลัก แต่ไม่ใช่เพียงแต่ผู้สูงอายุเท่านั้นนะคะที่จะเป็นโรคหัวใจ วัยเด็ก วัยรุ่น วัยหนุ่มสาว วัยทำงานก้สามารถเป็นได้กันทั้งนั้นคะ ถ้าหากไม่มั่นตรวจเช็คสุขภาพประจำทุกปี หรือแม้แต่ครอบครัวเดียวกันก็สามารถเป้นโรคหัวใจได้ เพราะโรคหัวใจนั้นสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้นะคะ หากคนในครอบครัวคนใดคนนึงเป็นโรคหัวใจสามารถถ่ายทอดจากรุ่นลูกสู่รุ่นหลานได้อีกด้วยคะ เรื่องอาหารการกินก็สำคัญนะคะ รู้ไหมคะว่าในสมุนไพรไทยของเรา สามารถช่วยเรื่องบำรุงหัวใจให้ดีขึ้นได้คะ วันนี้เราเลยอยากแนะนำเสนอ 5 สมุนไพรไทย ที่ช่วยบำรุงหัวใจกันคะ

1.พริก 

พริก :: พริกที่ว่าเผ็ดที่ใช้ปรุงอาหารเช่น ผัดกระเพรา ส้มตำ น้ำพริก เป็นต้น ก็สามารถช่วยเรื่องหัวใจได้นะคะ เพราะนั้นพริกนั้นสามารถช่วยเรื่องการไหลเวียนของระบบเลือดในร่างกาย และยังช่วยบรรเทาอาการใจสั่นได้อีกด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.ขิง

ขิง :: น้ำขิงที่หลายๆคนชอบดื่ม รู้ไหมคะว่ามีประโยชน์มากมายหลักๆ เลยก็สามารถช่วยต้านโรคมะเร็งที่หลายๆคนเป็นอยู่ได้ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยแก้อาการแพ้ท้อง ช่วยบำรุงน้ำนมสำหรับสตรีที่คลอดบุตร ช่วยให้หลับสบาย ช่วยอาการแน่นท้อง จุกเสียดได้ และอื่นๆอีกมากมาย และ ที่สำคัญในขิงมี ฤทธิ์ช่วยให้การไหลเวียนของระบบเลือดในร่างกายดีขึ้นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.กระเทียม

กระเทียม :: ในกระเทียมก็เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่นิยมนำมาประกอบอาหาร เพราะในกระเทียม ช่วยเรื่อง ความดันโลหิต ,ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง,ลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด และที่สำคัญช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ป้องกันอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และ ไปช่วยเรื่องลดโอกาสการอุดตันของไขมันในหลอดเลือดคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.ใบแปะก๊วย

ใบแปะก๊วย :: หรือ Ginkgo อีกชื่อที่เรารู้จัก เป็นสมุนไพรของประเทศจีน มีสรรพคุณมากมายเลยนะคะ ช่วยเรื่องต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ต้านโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงสมองเพิ่มความจำให้ดียิ่งขึ้น ช่วยป้องกันโรคเบาหวานขึ้นตา และ ที่สำคัญช่วยบำรุงหัวใจไปกระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือดดำและแดงคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.ใบเตย

ใบเตย :: น้ำใบเตยถ้าได้กินแล้วรับรองว่าสดชื่นอย่าบอกใครเลยละคะ ช่วยบำรุงหัวใจให้สดชื่น ช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ช่วยลดความดันโลหิตและยังป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

สมุนไพรทั้ง 5 นี้ก็ล้วนแล้วแต่หาซื้อง่ายเกือบจะทุกบ้านก็มีติดบ้านนำมาใช้ประกอบอาหารกันเป้นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเราใส่ใจสนใจในการดูแลรักษาตัวเองแล้ว หมั่นออกกำลังกาย พักเพียงให้เพียง ทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใสเป็นประจำแล้วนั้นเราก็จะห่างไกลจากภัยไข้เจ็บคะ

อ่านต่อ :: มาเช็คดู 6 อาหารเครื่องดื่มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง