5 นิสัยที่ควรหยุดก่อนจะทำร้ายตัวเองจากความงาม

5 นิสัยที่ควรหยุดก่อนจะทำร้ายตัวเองจากความงาม พูดถึงเรื่องสวยๆงามก็นึกถึงสาวๆกันเลยละคะ ผู้หญิงกับความสวยความงามเป็นของคู่กัน  นอกจากจะสวยจากภายในแล้วเราก็ต้องดูแลเรื่องความสวยจากภายนอกกันด้วยนะคะ และความสวยภายนอกนี่แหละคะ ที่เราควรใส่ใจดูแลเป็นอย่างดี ไหนจะ ผมเอ๋ย เล็บเอ๋บ หน้าเอ๋ย ผิวพรรณเอ๋ย สารพัดความสวยความงามที่เราต้องดูแลตัวเองเป็นอย่างดี แต่เรื่องความสวยความงามนี่ก็มักจะมีอะไรแฝงอยู่ตลอดเลยคะ มีด้านดีก็ต้องมีด้านไม่ดี ถูกไหมละคะ วันนี้เราเลยคัด 5 นิสัยเสียที่สาวๆมักทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัวมากฝากกันคะ ไม่รอช้าเราไปเช็ค 5 นิสัยเสียนี้กันดีกว่าคะ

1.บีบสิว

บีบสิว :: เวลาสิวขึ้นบนใบหน้ารบกวนความสวยความงามของเรา เราก็มักจะหาวิธีกำจัดสิวด้วยวิธีที่ตัวเองถนัด แต่วิธีที่นิยมที่สุดและทำกันในหมู่มากเวลาหัวสิวมันผุดขึ้นมาก็คือ วิธีการ บีบ บีบ และก็บีบเพื่อให้หัวสิวหลุดไป แต่รู้ไหมคะว่าการบีบสิวอาจจะช่วยขจัดปัญหาได้แค่ตอนนั้นแต่ผลที่ตามมา อาจจะได้รักษาในระยะยาว ก็คือ จะเกิดรอยดำรอยแผลเป็นจากการบีบ แถม ยังต้องใช้ระยะเวลานานในการรักษาอีกด้วยนะคะ

2.หนีบผมตอนผมเปียก

หนีบผมตอนผมเปียก :: เป็นอะไรที่สะดวกรวดเร็ว เพราะสาวๆบางคนนิยมสระผมช่วงเช้า ก่อนไปเรียน หรือทำงาน ในระยะเวลาที่เร่งด่วนนี้ผมก็เปียกแต่ก็อยากจะสวยในเวลาเดียวกัน เลยใช้เครื่องหนีบผมหนีบผมตอนผมเปียกประหยัดเวลาไปอีกใช่ไหมละคะ แต่เดี๋ยวก่อนคะ!! รู้ผลเสียไหมคะ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผมของเรา เพราะหากทำบ่อยๆเข้าจะเกิดการแห้งกรอบของผม ทำให้ผมเสีย ไม่สลวยและเงางาม แถมดูเหมือนไม้กวาดอีกด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นหยุดทำร้ายผมเถอะคะ

3.ไม่ชอบใช้ครีมกันแดด

ไม่ชอบใช้ครีมกันแดด :: แสงแดดของประเทศไทยเรา เป็นที่รู้กันดีว่าร้อนระอุยังกะอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ยังไงยังงั้นเลยละคะ แต่สาวๆหลายคนก็มันใช้ครีมผลิตภัณฑ์ที่มีผสมของครีมกันแดด แต่ไม่ได้ใช้ครีมกันแดดโดยตรง แต่รู้ไหมคะว่าแสงยูสีมีอยู่รอบตัวเราไม่ใช่แค่จากดวงอาทิตย์เพียงอย่างเดียวนะคะ แสงจากจอคอม จากหลอดไฟก็มีส่วน เพราะฉะนั้นนอกจากครีมบำรุงที่มีแค่เพียงส่วนผสมเราหันมาใช้ครีมกันแดดโดยตรงที่มีเนื้อบางเบาไม่เหนียวเนอะหนะกันดีกว่าคะ หากสาวๆคนไหนไม่ใช่ครีมกันแดดผลที่ตามมาก็คือ จะเกิดฝ้าบนใบหน้า ใบหน้าหมองคล้ำ และใบหน้าแก่ก่อนออ่อนไหวอันควรด้วยนะคะ รักษาก็ใช้เวลานาน เพราะฉะนั้นเลิกนิสัยนี้กันดีกว่าคะ

4.ไม่ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

ไม่ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า :: สาวหลายคนมีอุปกรณ์แต่งหน้าแทบจะครบทุกชินเลยใช่ไหมละคะ แต่รู้ไหมคะว่าอุปกรณ์เหล่านี้เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดีเลยนะคะ ที่บ่นๆกันว่าดูแลดีหน้าอย่างดีทำไมยังเกิดสิวได้ ส่วนนึงก็มักจะมากับอุปกรณ์แต่งหน้าที่เราไม่ทำความสะอาดนี่แหละคะ สาวๆหลายคนมักจะมองข้ามไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ แต่เสียเวลาสักนิดเถอะคะ หันมาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าของเรากัน เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อที่ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า ลองหาซื้อมาใช้ทำความสะอาดกันคะ

5.นอนทั้งที่ยังแต่งหน้า

นอนทั้งที่ยังแต่งหน้า :: เป็นเรื่องที่สาวๆหลายคนทำกันประจำเรื่องใช่ไหมละคะ เลิกเรียน เลิกงานมาก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว แค่จะลุกจะเตียงไปอาบน้ำล้างหน้าก็เหนื่อยจะแย่ วันเดียวไม่เป็นไรหรอก แต่ทำครั้งแรกก็มีครั้งสองจนกลายเป้นเรื่องปกติไปเลย รู้ไหมคะการแต่งหน้าหนักๆถือว่าเป็นการทำร้ายผิวหน้าไม่รู้ตัวเลยนะคะ แต่งหน้ามาทั้งวันแล้วควรจะให้ใบหน้าได้พักผ่อนกันบ้าง การล้างเครื่องสำอางค์ถือว่าเป้นเรื่องสำคัญมากที่สาวๆควรจะปฎิบัติเลยนะคะ เพราะหากไม่ทำความสะอาดใบหน้าหรือล้างหน้าแล้วละก็ สิวจ๋า จะถามหาเอาได้นะคะ แถม ยังทำให้มใบหน้าขาวๆสวยๆใสๆของเรา เกิดอาการมองคล้ำได้อีกด้วยคะ

และทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือ 5 นิสัยเสียที่สาวๆควรจะหยุดทำ หันมาใส่ใจตัวเองสักนิดอย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆของตัวเองเลยนะคะ

อ่านต่อ :: เคล็บไม่ลับ ตัวช่วยสิวหายใน 1 คืน