มาเช็คดู 6 อาหารเครื่องดื่มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

มาเช็คดู 6 อาหารเครื่องดื่มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง รู้ไหมคะว่าโรคมะเร็งเป็นโรคที่อันตรายและสำคัญแค่ไหนรู้ตัวเร็วอาจะจะรักษาหาย แต่ถ้ารู้ช้าเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงมากคะ ในปี 2557 มีสถิติการตายของคนไทยจากโรคมะเร็งมีอันดับสูงที่สุดของประเทศไทย โดยเป็นโรคที่มีคนเสียชีวิตสูงสุดมายาวนานถึง 13 ปีแล้วนะคะ โดยปีนึงมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งถึง 60,000 คน/ต่อปีคะ หรือถ้าจะให้เฉลี่ยก็คือ 7 รายต่อชั่วโมงเลยนะคะ  เราจึงควรให้ความสำคัญกับโรคมะเร็งเป็นอย่างมากเลยนะคะ อย่างเช่นอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนี่ก็มีส่วนที่พาเราเป็นกลุ่มสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งในอนาคตได้ด้วยนะคะ วันนี้เราเลยอยากแนะนำ มาเช็คดู 6 อาหารเครื่องดื่มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งกันคะ เพราะการที่จะเสี่ยงเป็นมะเร็งส่วนนึงก็เกิดมาจากอาหารที่รับประทานนะคะ เราไม่รอช้ามาดูกันเลยดีกว่าคะ

1.เนื้อสัตว์แปรรูป

เนื้อสัตว์แปรรูป :: เรามักจะพบเนื้อสัตว์แปรรูป ในกลุ่มเบคอน แฮม ไส้กรอกเป็นต้น เปลี่ยนรูปรสกลิ่นให้มีความน่ารับประทานมากขึ้น คนในยุคนี้จึงนิยมทาน เนื้อสัตว์แปรรูปเพราะหาซื้อง่าย รับประทานแทนอาหารมื้อหลักได้แต่รู้ไหมคะ ไขมันอิ่มตัวในเนื้อสัตว์แปรรูปก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้นะคะและไม่ได้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเพียงโรคเดียวเท่านั้นนะคะ เนื้อสัตว์แปรรูปยังส่งผลให้สามารถเป็นโรคหัวใจได้อีกด้วยคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.ฮอทด็อก

ฮอทด็อก :: ในฮอทดอกมีสารไนเตรต ที่เป็นสารก่อให้เกิดโรคมะเร็ง หากรับประทานในจำนวนมากๆอาจมีสารตกค้างในร่างกายจนกลายเป็นโรคมะเร็งคะ และในเด็กก็ไม่ควรจะรับประทานฮอทด็อกในปริมาณเกิน 12-15 ชิ้นต่อเดือนคะ หรือถ้าหลีกเลี่ยงได้ไม่ควรรับประทานเลยจะดีกว่านะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.มันฝรั่งทอด

มันฝรั่งทอด :: มันฝรั่งทอดมีทั้งในรูปแบบขนมคบเคี้ยว และ เฟรนซ์ฟราย เป็นกลุ่มขนมของหวานที่ได้รับความนิยมรับประทานในทุกช่วงวัยเลยนะคะ และรู้ไหมคะว่าจะได้เป็นขนมคบเคี้ยวหรือเฟรนซ์ฟราบนั้นต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง มันฝรั่งทอดทอดจากน้ำมันที่ผ่านการเติมไฮโดรเจน ทอดในอุณหภูมิสูง จึงเกิดสารที่ก่อให้เป็นโรคมะเร็งคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.พิซซ่า

พิซซ่า :: เป้นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมจากทุกช่วงวัย ยิ่งเป็นเด็กๆยิ่งชอบรับประทาน แต่รู้ไหมคะในพิซซ่านั้น มีการตัดแต่งพันธุกรรมทางอาหารถึง 5 ชนิด แป้ง , แป้งสาลี , เนยแท้ , ซอสมะเขือเทศ และ น้ำมันฝ้าย คะ ไม่เพียงแต่เท่านั้นนะคะ การอบพืซซ่าต้องใช้อุณหภูมิสูง จึงเพิ่มสารที่ก่อให้โรคมะเร็งคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.โดนัท 

โดนัท :: กว่าจะได้โดนัทสักชิ้นต้องทอดในน้ำมันที่มีอุณหภูมิสูง ในโดนัทนี้มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งสูงเป็นเท่าตัวเลยนะคะ เราจึงควรหลีกเลี่ยงโดนัทมากที่สุดคะ และในโดนัทมีโซเดียมสูงจึงอาจเกิดภาวะขาดน้ำได้อีกด้วยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.น้ำอัดลม

น้ำอัดลม :: ในน้ำอัดลมมีสีที่แต่งให้น้ำอัดลมน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นคะ และ สีในน้ำอัดลมนี่แหละคะที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง แถม ในน้ำอัดลมยังมี กรดกำมะถัน ในกรดกำมะถันมีค่าเป็นกรดสูงมากสามารถละลายตะปูได้ใน 4 วันเท่านั้นนะคะ หากกรดกำมะถันสะสมในร่างกายมากๆ จะทำให้เราลดน้ำหนักได้ยากคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

ทั้งหมดนี่ก็คือ มาเช็คดู 6 อาหารเครื่องดื่มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง โรคมะเร็งเราสามารถป้องกันได้นะคะจากการใส่ใจเลือกรับประทานอาหารและเครื่องดื่มก็สามารถช่วยให้ทุกคนหากไกลจากโรคมะเร็งได้คะ

อ่านต่อ :: หน้าหนาวแล้วมาหาสมุนไพรไทยดูแลกันดีกว่า