8 รายการทีวีในตำนานของไทย

8 รายการทีวีในตำนานของไทย เมื่อพูดถึงรายการทีวีในตำนานคงหนีไม่พ้น 8 รายการต่อไปนี้ที่อยู่คู่เรามากันเกือบจะทุกรุ่นทุกจะสมัย เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหน เมื่อเริ่มโตเริ่มรู้เรื่องแล้วก็จะต้องคุ้นหูคุ้นตากับรายการนี้อย่างแน่นอนคะ และ ปัจจุบันก็ยังคงมี 8 รายการทีวีนี้ยังคงมีออกอากาศอยู่ ณ ปัจจุบันนะคะ ยุคนี้ผู้คนเริ่มดูโทรทัศน์กันน้อยลงเพราะไม่ว่าจะอะไรก็มี Live หรือถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook หรืออนเตอร์เน็ตกันสะส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าจะหาคนดูโทรทัศน์เหมือนแต่ก่อนยากมาก เพราะยุคนี้มันเป้นยุคของ 4G ยุคของชาวโซเชียลมีเดีย ไปแล้วละคะ วันนี้เราก็เลยอยากจะให้ทุกคน ได้ย้อนเวลากัลบไปกับรายการในตำนาน ที่โตมากับเราและยังอยู่ในปัจจุบันกับเรา จะมีรายการไหนบ้างไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1. รายการ พบหมอศิริราช 

รายการนี้อยู่มาอย่างยาวนานเลยนะคะ ปัจจุบันก็ 31ปี แล้ว ออกอากาศทางช่อง 7 สี เป็นรายการที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคต่างๆจาก หมอผู้เชียวชาญจากโรงพยาบาลศิริราช โดยอธิบายเกี่ยวกับโรค หรือ ความผิดปกติให้ความรู้ สั้นๆง่ายๆได้ใจความภายใน 2 นาทีคะ เวลาออกอากาศ วันอาทิตย์ 14.18 น. – 14.20 น. ทางช่อง 7 สีคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.รายการ เจ้าขุนทอง

รายการเจ้าขุนทอง ออกอากาศมานานกว่า 26 ปีแล้วคะ แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนชื่อรายการแล้วนะคะ เป็น เจ้าขุนทองตีกลองประชุม ชื่อยาวขึ้นนิดหน่อยคะ ต้องคุ้นหูกับชื่อรายการ และ ผู้ดำเนินรายการอย่าง นกขุนทอง มีหมาชื่อหางดาบ มีควายที่เป็นพี่น้อง ชื่อฉงน – ฉงาย อย่างแน่นอนเรียกได้ว่าแต่ก่อนต้องเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์เพื่อชมก่อนไปโรงเรียนกันอย่างแน่นอน และ ก็เปลี่ยนเวลาออกมาช่วงเย็น และลดวันออกอากาศ แต่ปัจจุบันเวลาที่ออกอากาศคือ วันอาทิตย์เวลา 06.00 น.ทางช่อง 7 สี คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.รายการ คดีเด็ด

รายการคดีเด็ดออกอากาศมายาวนานถึง 17 ปีนะคะ ด้วยวลีเด็ดที่คุ้นหูกันมาอย่างยาวนานกับคำว่า “แหม…ทำไปได้” เป็นวลีที่พิธีกรอย่างคุณ พิสิทธิ์ กีรติการกุล พูดมาตลอด ดูรายการนี้ไม่ได้ยินวลีนี้ไม่ได้เลยนะคะ เป็นรายการที่นำคดีต่างๆจาก ตำรวจทั่วประเทศมาทำเป็นละครสั้นๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมคะ ปัจจุบันออกอากาศทางช่อง 7 สี วันเสาร์ 13.00-14.00 น. คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.รายการ เรื่องจริงผ่านจอ 

รายการ เรื่องจริงผ่านจอ ออกอากาศมายาวนานถึง 18 ปีนะคะ เป้นรายการช่วงหลังละครจบของวัน พฤหัสบดีคะ เป็นรายการทำนำเสนอเรื่องจริงเพื่อตีแผ ต่อสายตาประชาชนเรื่องจริงจากทั่วทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคลิปอุบัติเหตุ หรือ คลิปความเชื่อส่วนบุคคลทางรายการก็นำมาตีแผ จนเป็นรายการที่ได้รับความนิยอย่างต่อเนื่องและยาวนานถึง 18 ปีคะ ปัจจุบันออกอากาศทาง ช่อง 7 สี วันพฤหัสบดี 23.10 – 24.10 น. คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.รายการ ชิงร้อยชิงล้าน

รายการ ชิงร้อยชิงล้าน เป้นรายการที่สร้างเสียงหัวเรา สร้างความสุข ความบันเทิงมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี เรียกได้ว่าเด็กในวันนั้นที่เฝ้าดูหน้าจอคือผู้ใหญ่ในวันนี้เลยละคะ โดยก่อนที่จะมาอยู่อยู่ที่ช่อง เวิร์คพอยท์ ในปัจจุบัน ย้ายมาแล้วถึง 2 ช่องแต่ก็ไม่มีผลใดๆต่อรายการเลยละคะ มีผู้ดำเนินรายการคือ คุณ ปัญญา นิรันดร์กุล คู่กับพิธีกรสา มีละครตลก จากแก๊งค์สามช่า หม่ำ,เท่ง,โหน่ง แต่ปัจจุบันก็มีตัวละครสำคัญมาเพิ่มมากมาย อาทิเช่น ตุ๊กกี้ ส้มเช้ง ชะชะช่า พัน พุแตก เป็นต้น และ มีเกมส์โชว์ให้แขกรับเชิญได้เล่นเกมส์อย่างสนุกสนานคะ ปัจจุบันออกอากาศที่ช่อง เวิร์คพอยท์ วันจันทร์ 22.00 – 24.15 น. คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.รายการ ซุปเปอร์จิ๋ว 

รายการ ซุปเปอร์จิ๋ว ออกอากาศมานานถึง 25 ปี เป็นรายการสำหรับเด็กทุกคนเลยจริงๆคะ ใครก็ต้องเคยดูรายการนี้อย่างแน่นอนคะ ผ่านทางช่อง 9 วันเสาร์เวลา 10.30 – 11.30 น. เป็นรายการที่ให้ความบันเทิงสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ นอกจากความบันเทิงก็เป็นสาระความรุ้สำหรับเด็ก แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนผังรายการย้ายมาอยู่ช่อง เวิร์คพอยท์ เปลี่ยนชื่อรายการใหม่มาเป็น ‘ซูเปอร์จิ๋ว Super 10’ เป็นรายการที่เฟ้นหาเด็กๆที่มีความสามารถพิเศษ ออกอากาศทุกวันเสาร์ 17.00 – 18.00 น. คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.รายการ โมเดิร์นไนน์การ์ตูน

รายการ โมเดิร์นไนน์การ์ตูน ออกอากาศยาวนานถึง 37 ปี ยาวนานมากๆๆๆๆเลยละคะ เป็นรายการการ์ตูนที่เราต้องตื่นมาดูทุกวันหยุด เป็นรายการที่ทำให้เด็กๆตื่นเช้าเลยละคะ การ์ตูนที่ โมเดิร์นไนน์การ์ตูน นำออกมาฉายคือ ดราก้อนบอล,โดราเอม่อน,โนริมากิ อาราเล่ เป็นต้นคะ และนักนักพากย์เสียง ที่เราได้ยินกันคุ้นหูคงจะหนีไม่พ้น น้าต่อย เซมเบ้ คะ ปัจจุบันออกอากาศทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ 08.00-10.30 น. คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.รายการ กระจกหกด้าน

รายการ กระจกหกด้าน ออกอากาศยาวนานถึง 34 ปี เป็นรายการสั้นๆช่วงเย็น 15 นาทีเท่านั้นคะ เสียงเพลงเปิดรายการที่คุ้นหูกันมาอย่างยาวนาน แต่งน่องแน้ง น้องแน่ง น่องแน้ง แต่งน่องแน้ง น้องแน่ง น่องแน้ง… และ ตามมาดูเสียงคนพากย์ ของผู้หญิงสูงอายุน้ำเสียงหน้าฟัง มาพร้อมเกล็ดความรู้เกี่ยวกับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญ อาหารไทย ขนมหวาน ประเพณีต่างๆ เป็นต้น ปัจจุบันออกอากาศทางช่อง 7 สี วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 15.45 – 16.00 น. คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และนี่ก็คือ 8 รายการในตำนานที่เราคิดว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ไม่มีใครไม่เคยดูรายการทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ถือว่าเป็นรายการดีๆที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานนะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : 8 ประโยคคำพูดคนดังไว้เตือนใจเวลาหมดไฟ