5 วิธีลดความอ้วน สุดง่าย แบบฉบับสาวขี้เกียจ

แค่พูดถึงเรื่องการ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน สาวๆ หลายคนก็โอดครวญและรู้สึกขี้เกียจกันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะคะ แม้ตอนแรกจะตั้งเป้าไว้ซะดิบดี แต่พอตัวขี้เกียจเกาะ ก็ทำเอายุบโครงการลดน้ำหนักไปซะดื้อๆ ซึ่งตัวการที่ทำให้การลดน้ำหนักของสาวๆ ไม่ได้ผลสักทีก็คือ ความขี้เกียจนี่ล่ะค่ะ แต่งานนี้จะขี้เกียจทั้งทีก็อย่าให้เสียแผนลดน้ำหนักค่ะ มาดู วิธีลดความอ้วน ง่ายๆ ที่ทำได้แบบไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องอดอาหารกันดีกว่า!

1.***ดื่มน้ำระหว่างวัน*** น้ำเปล่าช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ แม้ไม่ต้องออกกำลังกายค่ะ เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลในระหว่างวัน จึงเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานอยู่ตลอดเวลานั่นเอง มาดื่มน้ำเยอะกันเถอะค่ะดีต่อสุภาพแน่นอน
2.***งดเติมเครื่องปรุง*** การเติมเครื่องปรุงต่างๆ ลงในอาหาร เช่น น้ำปลา น้ำตาลและน้ำส้มสายชู เป็นการเพิ่มแคลอรี่ที่ไม่จำเป็นให้กับร่างกายค่ะ อีกทั้งยังทำให้ร่างกายของเราชินกับอาหารรสจัด ซึ่งไม่เป็นผลดีในระยะยาวค่ะ เพราะฉะนั้นวิธีลดความอ้วนง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งนั่นก็คือ ลดการเติมเครื่องปรุงต่างๆ ลงในอาหารนั่นเองค่ะ เห็นหลายๆคนปรุงก๋วยเตี๋ยวใส่น้ำตาลเยอะมากๆ จะเชื่อมก๋วยเตี๋ยวรึป่าวเนี่ย เป็นของหวานไปเลยค่ะ
3.***ทานอาหารเผ็ด*** อาหารเผ็ด อย่างเมนูอาหารไทยๆ ของบ้านเรานี่ล่ะค่ะ คือตัวช่วยลดน้ำหนักชั้นยอด เพราะการกินอาหารที่มีรสเผ็ดจะช่วยให้กระบวนการเผาผลาญหรือเมตาบอลิซึ่มทำงานได้ดีขึ้นถึง 23 เปอร์เซ็นต์!   หายท่านอาจจะทานเผ็ดไม่เก่ง  เอาที่พอกินได้ก็พอค่ะ ไม่ต้องฝืนกินเผ็ดจนทนไม่ไหวน๊า
4.***เลิกเครียด*** ใครที่ชอบนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด เครียดกับงานที่ทำตลอดเวลา หยุดด่วนๆ เลยนะคะ เพราะผู้หญิงที่เครียดมีแนวโน้มที่จะเผาผลาญพลังงานได้น้อยกว่าผู้หญิงที่มีสุขภาพจิตดีถึง 104 แคลอรีเลยล่ะ!  อันนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็น ะหาเวลาผ่อนคลายบ้าง จะได้มีแรงกลับไปต่อสู้กับปัญหาความเครียดต่างๆได้
5.**งดของมันของทอด*** ช่วงที่ลดน้ำหนัก คุณจะต้องใจเด็ดตัดสินใจงดของมันของทอดทุกชนิด เพราะอาหารพวกนี้จะมีแคลอรีสูง หากรับประทานแล้วจะทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้น ทางที่ดีควรหันมารับประทานอาหารจำพวกต้ม นึ่ง หรือย่างแทนจะดีที่สุด เพราะพวกนี้จะมีแคลอรีที่ต่ำกว่า แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆที่นำมาฝากกัน สาวๆคนไหนลองทำตามได้ รับรองเลยว่าตัวเลขบนตราชั่งของคุณจะต้องลดลงจนแทบไม่น่าเชื่อ เอ้า ! รู้อย่างนี้แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะคะ รีบไปตั้งใจลดน้ำหนักให้หุ่นสวยเช้งกันเลยดีกว่า…

credit:กระปุก,women.trueid.net

อ่านต่อ:สายตาล้าแล้ว มาดูแลสายตากันเถอะ