สรุปข้อมูลสเปค iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

สรุปข้อมูลสเปค iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus พึ่งเปิดตัวไปเองนะคะ กับ iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus คะ เปิดตัวที่งาน Apple Special Event 2017 ในวันที่ 13 กันยายน 2560 ที่ผ่านมาคะ ถ้ามองเผินๆ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ก็ไม่แตกต่างจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เท่าไหร่คะ แต่ยังไงเรื่องสเปคแตกต่างแน่นนคะ แต่ทฮือฮาก็คงจะหนีไปพ้น iPhone X หรือเรียกอีกว่า iPhone 10 โดยที่ iPhone X ทำฉลลองครบรอบ 10 ปี iPhone ดีไซน์ใหม่ และฟังก์ชันใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนคะ ราคาเปิดต้น iPhone X ราคาเริ่มต้น 999 ดอลลาร์ (ราว 33,000 บาท)  แบ่งเป็นรุ่น 64GB และ 256GB ,iPhone 8 ราคาเริ่มต้น 699 ดอลล่าร์ (ราว 23,000 บาท) แบ่งเป็นรุ่น 64GB,128GB และ 256GB และ iPhone 8 Plus ราคาเริ่มต้น 799 ดอลลาร์ (ราว 26,400 บาท) แบ่งเป็นรุ่น 64GB และ 256GB คะ และ วันที่จะวางขายในไทยนั้น จะคนละวันกันนะคะ เรียกได้ว่าสาวก Apple ในไทยต้องใจจดใจจ่ออย่างแน่นอนคะ โดย  iPhone 8 และ iPhone 8 Plus วางขายวันที่ 27 กันยายน 2017 มาสิ้นเดือนนี้คะ และ iPhone X วางขาย 3 พฤศจิกายน 2017 รอกันเป็นเดือนเลยละคะ พูดรายละเอียดอื่นๆมาเยอะแล้วมา ดูข้อมูลสเปคของแต่ละรุ่นกันคะ

iPhone X

 

 

 

– หน้าจอใหม่ เป็น Super Retina Display ขนาด 5.8 นิ้ว ซึ่งกว้างกว่าเดิมมากคะ ซึงปกติ หน้าจอกว้างสูงสุดอยู่ที่ 5.5 นิ้วคะ
– ชิพเซ็ตเป็น Apple A11 Bionic CPU 6 Core ประมวลผลเร็วขึ้น 25% กว่าเดิมคะ 
-กล้องหลังเป็นแบบคู่แนวตั้ง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งสองตัว แต่รูรับแสงแบ่งเป็น F1.8 และ F2.4 มีเซ็นเซอร์ใหม่ที่ใหญ่กว่า และมีระบบกันสั่นที่กล้องทั้งสองตัว และรองรับเทคโนโลยี AR
– รองรับระบบชาร์จไฟไร้สายมาตรฐาน Qi ซึ่งในรุ่นเก่ายังไม่มีรองรับนะคะ
– มี Face ID จดจำใบหน้า และสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคหรือยืนยันตัวตน แม้ในที่แสงน้อยก็สามารถ Face ID ได้คะ
– แบตอึดทนนานกว่าเดิมถึง 2 ชั่วโมง
– iPhone X มีสีให้เลือก 2 สีนะคะ คือ สี Space Gray และ Silver คะ 
– กันน้ำได้เหมือน iPhone 7 และ iphone 7 Plus แถมกันฝุ่นได้อีกด้วยคะ

iPhone 8 Plus   

– หน้าจอ Retina HD ขนาดเท่าเดิมเลยจ้าคือ 5.5 นิ้ว
– ฝาด้านหลังเป็นกระจก้งการการเกิดรอยขีดขวน ต่างจาก iPhone 7 Plus คะ
– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งสองตัว แต่รูรับแสดงแบ่งเป็น F1.8 และ F2.8 และ กล้องมีการปรับแสง แสดงผล แยก เแดสีได้เป็นขั้น วิดีโอก็มีคุณภาพสูงกว่าเดิมอีกด้วยคะ
– ระบบชาร์จแบบไร้สาย ใน iPhone 7 Plus ไม่มีนะคะ
– iPhone 8 Plus มีให้เลือก 3 สีนะคะ คือ silver, space gray และ gold finish คะ 
–  กันน้ำ กันฝุ่นได้คะ

iPhone 8

– ขนาดหน้าจอเท่าเลยจ้า 4.7 นิ้ว ไม่แตกต่างจาก iPhone 7 เลยจ้า แต่มี Retina HD ที่มีเทคโนโลยี True Tone พร้อมปรับหน้าจอให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยรอบคะ
– ด้านหลังยังคงเหมือน iPhone 7 แต่เปลี่ยนเป็นฝาแบบกระจก ซึ่งป้องกันรอยขีดขวนได้ดีคะกว่า iPhone 7 คะ
– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านเท่าเดิม แต่มีเซ็นเซอร์ใหม่และมีกันสั่น ไม่ใช่กล้องเลนส์คู่และยังไม่รองรับ AR แต่กล้องมีความฉลาดขึ้นในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยคะ ซึ่งแตกต่างจาก iPhone 7 แน่นอนคะ
–  เป็นระบบชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งใน iPhone 7 ไม่มีนะคะ
– iPhone 8 มีให้เลือก 3 สีนะคะ คือ silver, space gray และ gold finish คะ
–  กันน้ำ กันฝุ่นได้คะ

และนี่คือสเปคของทั้ง 3 รุ่นตัวใหม่จาก  Apple ที่พึ่งเปิดตัวไปนะคะ ส่วนราาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าไทยอีกครั้งหนึ่งนะคะ  

ChickyItems มีบริการนำเข้าสินค้า กระเป๋าแบรนด์เนม นำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ :: มาส่อง 5 กระเป๋าแบรนด์เนมที่มีแล้วขายต่อได้สบาย