6 สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับใช้งาน Facebook

6 สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับใช้งาน Facebook ยุคนี้สมัยนี้ใครๆก็มี Facebook ส่วนตัวกันทั้งนั้นใช่ไหมคะ เพราะนอกจากนั้น โทรทัศน์แล้วที่สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้แล้ว Facebook ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารติดตามข่าวสารได้รวดเร็ว แต่นอกจากข่าวสารที่เราได้รับแล้ว การแชร์เรื่องราวดีๆ แบ่งปันเรื่องราว แชร์ประสบการณ์ หรือแม้แต่กระทั่งตามหาคนหาย สั่งซื้อสิ่งของต่างๆ ก็มาจากการใช้งานจากทุกคนทั่วทุกมุมโลกผ่าน Facebook และยังสามารถลิงค์เข้ากับการสมัครใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นอื่นๆอีกด้วยนะคะ แต่นอกจากที่เราเกริ่นมานั้น Facebook ยังมีอีก 6 สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับการใช้งาน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.Search Post บน Fanpage 

เดี๋ยวนี้  Fanpage  มีเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับหลายๆเรื่องราวต่างๆ ส่วนใหญ่ถ้าเราสนใจ  Fanpage ไหนเราก็จะกดไลค์ แต่ถ้า  Fanpage ที่เรากดไลค์ไป มีโพสต์เรื่องราวดีๆ แต่ตอนนั้นดันติดธุระ ไม่ว่างอ่านทำยังไง พอเปิดมาดูอีกที โพสต์นั้นก็หายไปแล้ว วันนี้เรามีวิธีง่ายๆคะ เพียงคลิ๊กที่ Posts. แล้วจะปรากฎช่อง Search ตามหมายเลข 2 คะ แล้วเราก็ พิมพ์สิ่งที่เราอยากค้นหาใน fanpage ได้เลยจ้า

2.ฟีเจอร์ในการอัพรูปภาพพร้อมกับคลิปได้ในครั้งเดียว

เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับการที่ เลือกรูปภาพ พร้อมคลิปในครั้งเดียวโดยการใช้งานผ่านทางเว็ปไซต์แต่ตอนนี้ Facebook ได้ยกเลิก ฟีเจอร์นี่ออกแล้วนะคะ แต่สามารถมาใช้ได้ในแอพพลิเคชั่น facebook ได้แล้วนะคะ เรียกได้ว่าง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นคะ

3.ทำ Slide Show เป็นวิดีโอได้แล้วนะ

มีรูปภาพสวยๆก็อยากจะโพสต์อวดใช่ไหมคะ แต่ถ้าจะให้ง่ายทำเป็น Slide Show อวดเลยดีกว่าคะ  ดูง่ายสบายตา เพิ่มเพลง ฟิลเตอร์สวยๆได้อีกด้วยนะคะ

 

4.ช่องแชท facebook ทำอะไรได้อีกเยอะ

ถ้าเล่น facebook ผ่านแอพพลิเคชั่นเราก็จะคุ้นชินกับการใช้ Messenger ส่งข้อความโต้ตอบ  ส่งรูปภาพ ส่งข้อความเสียงได้แล้ว การใช้งาน facebook ผ่านทางเว็บไซต์ทางช่องแชทสามารถทำได้มากกว่านั้นนะคะ สามารถสร้าง Poll, ตั้ง Event ได้อีกด้วยคะ

5.โพสต์ขายของบน Timeline

ปกติเราจะโพสต์ขายของผ่านทาง Group ต่างๆใช่ไหมคะ แต่ตอนนี้สามารถโพสต์ขายของผ่านทางหน้า Timeline ของเราเองได้แล้วนะคะ สะดวกง่ายและรวดเร็วกว่าแต่ก่อนเยอะเลยจ้า โดยเลือก หัวข้อตามหมายเลข 1 แล้วจะขึ้นหมายเลข 2 แต่ต้องใช้งานผ่านทางแอพพลิเคชั่น facebook เท่านั้นนะคะ ทางเว็ปไซต์ยังไม่สามารถโพสต์ผ่านทางหน้า Timeline ได้คะ

6.ทุกการกระทำผ่าน facebook ดูย้อนหลังได้นะ

รู้ไหมคะว่า ทุกการกระทำต่างๆของเราผ่านทาง facebook สามารถเรียกดูย้อนหลังได้คะโดยการดูผ่านทาง Activity Log ในที่นี้หมายถึงการ Like, Comment, Share คะ แถม ยังสามารถ Activity  Search ตามหมายเลข1.อีกได้นะคะ จะทำอะไรยังไงต้องระวังนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 6 สิ่งเกี่ยวกับ facebook ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ หรือหลายคนอาจจะรู้แล้วนะคะ ชอบแล้วแชร์ได้นะคะ

ChickyItems มีบริการนำเข้าสินค้า กระเป๋าแบรนด์เนม นำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ :: มาเช็คชื่อเต็มๆของแบรนด์ดังกันดีกว่า