มาทำความรู้จัก 7 ของกินที่สามารถต้านไข้หวัดใหญ่ได้คะ

มาทำความรู้จัก 7 ของกินที่สามารถต้านไข้หวัดใหญ่ได้คะ รู้ไหมคะว่า อาหาร ผลไม้ ต่างๆที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวัน สามารถต้านไว้รัสไข้หวัดใหญ่ได้นะคะ พูดถึงเรื่องสุขภาพก็คงไม่มีใครอยากเจ็บไข้ได้ป่วย ใช่ไหมคะ เพราะถ้าเกิดเราป่วยอาจส่งผลกระทบหลายอย่างเช่น หยุดเรียน ลางาน แถม เอาจริงๆไปข้างนอกหรือเดินทางไปไหนใครๆก็ไม่อยากเข้าใกล้เพราะกลัวจะติดไข้หวัดใหญ่จากเรา บางคนเป็นหนักถึงขั้นนอนโรงพยาบาลก็มีนะคะ แต่ถ้าเรารู้ว่า 5 ของกินที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ สามารถช่วยต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ได้ ใครกันละจะไม่อยากกิน ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าจ้า..

1.ปลาแซลมอน

พูถถึงปลาแซลมอน เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน แต่รู้ไหมคะ ว่าเจ้าปลาแซลมอนเนี่ยสามารถต้านไว้รัสไข้หวัดใหญได้นะคะ เพราะการทานปลาแซลมอนช่วยเพิ่มวิตามินดี ถ้าหากเรามาวิตามินดีต่ำไปอาจทรงผลให้ติดเชื่อทางการเดินหายใจได้คะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

2.หอยนางรม

ไปทะเล ได้ทานหอยนางรมสดๆ น้ำจิ้มเด็ดๆ หู้ย ฟินอย่าบอกใครนะคะ แต่หอยนางรมไม่ใช่กินแค่ฟินเท่านั้นนะคะ ยังช่วยต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ได้อีกด้วยนะคะ เพราะหอยนางรม มีซิงค์กับสังกะสี ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดียิ่งขึ้นคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

3.เห็ด

เห็ด ชนิดต่างๆที่เรารับประทานกันในทุกวัน ช่วยผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว ที่สามารถต้านโรคภัยไข้เจ็บได้ดีที่เดียวคะ แถมยังมีกลูต้ากลูแคน ช่วยลดการติดเชื้อได้ดีคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

4.อัลมอนด์

ถั่วอัลมอนด์ที่เรานิยมทานเล่น ไม่ใช่แค่ของว่างทานเล่นแก้เครียดนะคะ เพราะในถั่วอัลมอนด์มีวิตามินอี ช่วยต้านไข้หวัด และ การติดเชื้อทางเดินหายใจได้อีกด้วยนะคะ   (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

5.น้ำชา

ชา ร้อนๆได้จิบคงทำให้ตื่นตัวน่าดูเลยนะคะ ไม่แปลกเลยที่คนจะนิยมจิบชากัน มีผลงานวิจัยแนะนำว่าการดื่มชา วันละ 5 ถ้วย ช่วยทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมากถึง 4 เท่า และ ช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยนะคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

6.โยเกิร์ต

โยเกริต์ไม่ได้ช่วยแค่ระบบขับถ่าย หรือ ควบคุมน้ำหนักอย่างเดียวนะคะ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าโยเกริต์มีโปรไบโอติก และ พรีไบโอติก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายคะ เป็นตัวช่วยต้านไข้หวัดได้ดีอีกด้วยคะ   (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

7.สตรอว์เบอร์รี่

สตรอว์เบอร์รี่เป็นหนึ่งในผลไม้ที่สาวๆชอบทานมากเป็นอันดับต้นๆเลยนะคะ หวานช่ำอย่าบอกใครเลยนะคะ สตรอว์เบอร์รี่มีวิตามินซี ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต้านหวัดได้ดีคะ  แต่ด้วยเมืองไทยสามารถปลูกได้แค่ทางภาคเหนือ ราคาจึงค่อนข้างสูงไปหน่อย แต่ก็ได้รับความนิยมอยู่ดีนะคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 7 ของกินที่สามารถต้านไข้หวัดใหญ่ได้ แต่จะหวังพึ่งอย่างเดียวก็ไม่ได้นะคะ การดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ กินแต่ของที่มีประโยชน์ ก็เป็นตัวช่วยที่ดี และ เพื่อสุขภาพของเราเองด้วยนะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : รู้ไหมสีเล็บบอกนิสัยได้นะ