ประวัติวันวาเลนไทน์ และ สิ่งของที่คู่รักมักให้กันในวันนี้

ประวัติวันวาเลนไทน์ และ สิ่งของที่คู่รักมักให้กันในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันที่คู่รักทุกคู่จะชอบมาที่สุดในรอบปี เป็นเทศกาลที่คู่รักทุกคู่ให้ความสำคัญ เป็นวันที่เรียกได้ว่าคนโสดหรือคนไม่มีคู่แทบไม่อยากจะให้ถึงวันนี้เลยคะ แล้วมีใครบ้างคะ ที่รุ้ประวัติของวันนี้ว่ามีที่มาที่ไปยังไง ถ้ายังไม่รู้ เดี๋ยวเราเล่าให้ฟังคะ วันวาเลนไทน์ (Valentine’sDay) วันนักบุญวาเลนไทน์ (Saint Valentine’s Day) หรือที่รู้จักกันว่า วันแห่งความรัก ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันประเพณีที่คู่รักบอกให้กันและกันทราบเกี่ยวกับความรักของพวกเขา โดยการส่งการ์ดวาเลนไทน์ มอบของขวัญวาเลนไทน์ หรือพาคนรักไปท่องเที่ยวในสถานที่โรแมนติก ซึ่งต่อมาวันวาเลนไทน์ ก็ได้นิยมแพร่หลายไปทั่วยุโรปและอเมริกา และเข้ามาในทวีปเอเชีย รวมถึงประเทศไทยของเราอีกด้วยคะ  วันนี้เริ่มเกี่ยวข้องกับความรักแบบชู้สาวในช่วงยุค High Middle Ages เมื่อประเพณีความรักแบบช่างเอาใจ (courtly love) แผ่ขยายก่อนคริสตศักราช 269 ปี
ในสมัยนั้นเขาไม่นิยมให้แต่งงานกันในโบสถ์ แต่เซนต์วาเลนไทน์กลับให้คนภายนอกเข้ามาแต่งงานได้ซึ่งประเพณีรักแบบนี้มักจะถูกต่อต้าน แต่เซนต์วาเลนไทน์กลับให้คนรักกันแบบนี้ได้ จากนั้นเซนต์วาเลนไทน์ถูกพวกโรมันจับตัวส่งไปขังและเขาก็ได้พบรักกับสาวตาบอดในคุก เมื่อฝ่ายที่ว่ามานี้รู้ข่าวเข้าจึงนำเซนต์วาเลนไทน์ไปประหารวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันนี้จึงเป็นวันวาเลนไทน์นั่นเอง  ขอบคุณข้อมูลจาก (Credit)  มาดูสิ่งของที่คู่รักมักนิยมให้กันแทนใจใน วันวาเลนไทน์กันคะ

ดอกไม้ช่อโต :: ดอกไม้สวยๆมักคู่กับคนสวยๆคะ ฝ่ายชายจึงมักจะมอบดอกไม้แทนความรู้สึกที่มีให้กับฝ่ายหญิง และแน่นอนคะ ฝ่ายหญิงชอบทุกคนยิ้มไม่หุบเลยละคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

 

เครื่องประดับ :: เครื่องประดับเป็นสิ่งของที่คู่กับสาวๆก็ว่าได้เลยละคะ แต่ระหว่างซื้อเองกับมีปฟนหนุ่มซื้อให้อันไหนปลื้มกว่ากันละคะ ของประดับ แหวน กำไลข้อมือ ต่างหู สร้อยคอ ได้หมดคะ ถ้าให้ด้วยใจ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)
กระเป๋า :: กระเป๋าสวยๆสักใบสำหรับสาวๆแค่นี้ก็ปลื้มปริ่มยิ้มกันไม่หุบแล้วคะ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพาย กระเป๋าตังค์ แค่ได้รับก็มีความสุขที่สุดแล้วจ้า
เงิน :: ถ้าคิดไม่ออกจริงๆนี่เลยจ้า เงินขวัญถุงนิดๆหน่อยๆ อยากได้อะไรซื้อเองเลือกเองเลยจ้า อันนี้เงินแล้วปลื้มแน่นอนคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)
การ์ด DIY :: สิ่งของที่ทำจากใจ ใครบ้างละจะไม่ชอบ อาจจะไม่มีราคาแต่ให้ด้วยใจผู้ให้สุขใขผู้รับก็ดีใจเช่นกันนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)
ดินเนอร์ใต้แสงเทียน :: ไม่มีสิ่งของแทนใจ ก็พารับประทานอาหารมื้อพิเศษที่มีแค่เราสองคน ดินเนอร์ใต้แสงเทียน โรแมนติกที่สุดคะ รับรองว่ามีความสุขไม่แพ้สิ่งของแน่นอนคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

การให้ความสำคัญในวันพิเศษแบบนี้เป็นเรื่องสำคัญนะคะ เราต่างฝ่ายต่างใส่ใจอีกฝ่าย ทุกคู่รักก็จะพบแต่ความสุขคะ ขอให้ วันวาเลนไทน์นี้มีความสุขทุกคู่ ทุกคนนะคะ

สาวๆคนไหนสนใจสามารถติดต่อทางช่องทางข้างล่างที่แจ้งไว้เลยจ้า ช่องทางการติดต่อhttps://www.facebook.com/messages/chickyitems หรือ Line id: pickypoko
และช่องทางติดต่อใหม่ล่าสุดจ้า Line พิมพ์ช่องค้นหาว่า @chickyitems  (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ)

อ่านต่อ :  โทนสีกระเป๋ามาแรงต้อนรับปี 2017