Starbucks ร้านกาแฟชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก

Starbucks ร้านกาแฟชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก เป็นร้านกาแฟที่รู้จักกันดี และเป็นที่ 1 ของโลก มีสาขาทั่งโลกกว่า 60 ประเทศ ต้นกำเนิดจาก สหรัฐอเมริกา  มีการเปิดกิจการครั้งแรก ในปี 1971 โดยเริ่มแรก เป็นเพียงร้านขายเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ ต่อมาในปี 1982 มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนประสบควาทสำเร็จกลายมาเป็นร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก ปัจจุบันสาขาที่ทาง starbuck บริหารเอง ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา จะมีอยู่จำนวน 7,559 ร้าน แคนนาดา 1,009 ร้าน ญี่ปุ่น 1,073 ร้าน จีน 1,026 ร้าน  ไทย 237 ร้าน และประเทศอื่นๆ  และร้านที่ขายใบอนุญาตให้ผู้อื่น(Franchise) จำนวน 10,808 ร้าน ตั้งอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา จำนวน 6,132 ร้าน เกาหลีใต้ 831 ร้าน จีน 758 ร้าน และประเทศอื่นๆ  กิจการของ starbuck มีพนักงาน ประมาณ 254,000 คน

วันนี้มีภาพบรรยากาศของร้านสวยๆ น่านั่งชิลๆ บางส่วน ของสาขาในแต่ละประเทศมาให้ชมค่ะ

ร้าน starbucks japan ผลงานของสถาปนิกชื่อดัง Kengo Kuma ใช้ไม้ท่อนกว่า2000ท่อนมาตกแต่งร้าน จนเป็น landmark เป็นสตาร์บัคส์สาขาที่โดดเด่นและขึ้นชื่อมากที่สุดในโลกสาขานึงในเรื่องความสวยงามและแตกต่าง
ร้าน starbucks จีน Starbucks ในจีนเกิดเมื่อ 17 ปีก่อน ในเดือนมกราคม ปี 1999 เมื่อบริษัทเปิดสาขาแรกในเมืองปักกิ่ง ารตกแต่งในแบบสไตล์จีนประยุกต์ ด้วยไม้ โต๊ะก็ไม้ บางมุมของร้านให้ความรู้สึกแบบนั่งกงอยู่ในโรงเตี๊ยมแบบหนังจีน แต่ก็มีการตกแต่งแบบประยุกต์ครับ ไม่เก่าแบบโบราณเสียทีเดียวมี
ร้าน starbucks uas เมืองซานฟรานซิสโก เป็นเมืองแห่งการทำประมง นักออกแบบจึงนำจุดเด่นจุดนี้มาตกแต่งให้ร้านมีสไตล์คล้ายกับบนเรือ ส่วนผนังของร้านเพ้นท์รูปปลาหมึกยักษ์ วาฬ และเรือ

และนี่ก็เป็นเพียงประวัติที่น่าสนใจสั้นๆ เกี่ยวกับ ร้านstarbuck ร้านกาแฟที่สาวๆชื่นชอบและนิยมรับประทาน ทั้งเครื่องดื่มและ ขนมหวาน ดื่มด่ำในบรรยากาศของร้านที่สวยๆ ขอบคุณเนื้อหาจาก  (Credit) และพบกันครั้งหน้ากับบทความดีๆ ที่เราChickyitems นำมาฝากค่ะ

อ่านต่อ : กินไปเท่าไหร่ ปริมาณกิโลแคลอรี่เท่าไหร่มาดูกัน..