ลิปสติก 9 แบบที่สาวๆควรรู้ไว้

lipstick-1-3

ลิปสติก 9 แบบที่สาวๆควรรู้ไว้ ลิปสติกถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางที่สำคัญมากนะคะ ขาดไปนี่ถือว่าแย่เลย จะปังจะรอดก็ขึ้นอยู่กับสีปากนะคะ แล้วสาวๆรู้ไหมคะ ว่าลิปสติกมีกี่แบบ แล้วที่เราใช้ๆกันอยู่เป็นแบบไหน เหมาะกับเราไหม หรือ เราควรจะเปลี่ยนเป็นแบบอื่นดี วันนี้เราหาคำตอบให้สาวๆกันแล้วนะคะ หรือสาวๆบางคนแทบจะไม่รุ้เลย รุ้แค่ว่าสีสวยตัวนี้คนใช้เยอะ บิวตี้บล็อกเกอร์  รีวิวเลยซื้อตามๆเขามา จนมาดูอีกทีแทบจะไม่ได้ใช้กันเลย เพราะสีไม่เหมาะกับริมฝีปากเราบ้างแหละ เนื้อลิปไม่ถูกกับริมฝีปากบ้างแหละ โอ้ย สารพัดคะ สิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุเลยใช่ไหมละคะ วันนี้เราหาคำตอบมาให้สาวๆกันแล้วนะคะ จะมีแบบไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

1.ลิปบาล์มหรือลิปมัน

ลิปตัวนี้ถือว่าเป็นพื้นฐานของลิปเลยนะคะ ส่วนใหญ่จะไม่มีสีคะ ถ้ามีสีก็จะเป็นสีอ่อนๆคะ ลิปตัวนี้จะเน้นบำรุงฝีปากคะ เช่นปากแตก ริปฝีปากมีร่องลึกคะ ส่วนใหญ่จะทาก่อนนอนหรือทาก่อนลงลิปตัวอื่นคะ

2.ทินน์หรือลิปกลอส

2 ตัวนี้ส่วนใหญ่จะใช้คู่กันคะ ทินน์จะเป็นลิปสีมีหลายสีสันให้เลือกคะ ส่วนใหญ่จะทาข้างในลิปฝีปากและใช้ลิปกลอสทาทับอีกครั้งเพื่อให้ปากดูธรรมชาติและอิ่มเอิบคะ หรือ จะใช้แต่ลิปกลอสตัวเดียวก็ได้นะคะก็จะดูะรรมชาติแต่มีสีสันแบบสุขภาพดีคะ

3.ลิปไลเนอร์

ลิปไลเนอร์หรือเรียกง่ายๆให้เข้าใจก็ดินสอเขียนขอบปากคะ ใช้วาดรูปปากให้ดูสวยดูเฉียวก่อนลงลิปสติกนะคะ หรือจะใช้เขียนทั้งปากก็ได้นะคะ

4.ลิปสติกเนื้อครีม

ตัวนี้ถือว่ามีเกือบทุกแบรนด์และหาซื้อง่ายนะคะ เนื้อครีมจะเนียนนุ่มอัดแน่นไปด้วยเม็ดสี ทำให้ทาแล้วดูสวยปากอวบอิ่มคะ  สีติดทนนานมาก สีจะเด่นชัดมากคะ ไม่เหมาะกับสาวๆที่มีริมฝีปากหนาและใหญ่นะคะ เพราะยิ่งทาแล้วจะทำให้ริมฝีปากดูหนาคะ แต่จะเหมาะกับสาวๆที่ปากได้รูปเรียวเล็กคะ

5.ลิปสติกเนื้อแมตต์

ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ได้รับความนิยมจากสาวๆคะ สีติดทนนานมากแต่เนื้อแมตต์จะไม่มีความมัมวาวคะ ทาแล้วสีปากจะออกดูด้านๆคะ จึงไม่เหมาะกับสาวๆที่ริมฝีปากแห้งหรือมีร่องริมฝีปากคะ แต่ถ้าอยากจะทาจริงๆแนะนำให้ใช้ลิปมันหรือลิปบาล์มก่อนนะคะ

6.ลิควิคลิปสติก
เรียกอีกชื่อนึงว่า ลิปจิ้มจุ่มคะ จะเป็นลิปสติกเนื้อเหลว แต่เม็ดสีจะชัดเจนมากคะ สีจะติดทนนานมี 2 แบบคะ มีทั้งแบบที่เป็นเนื้อวาวดูสุขภาพดี หรือ บางรุ่นทาแล้วจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์ก็มีนะคะ

7.ลิปสติกเนื้อเชียร์และเนื้อซาติน

ลิปสติกตัวนี้จะคล้ายกับแบบครีมคะ แต่เม็ดสีจะไม่แน่นจนเกินไปคะ สีอาจจะดูเข้มแต่เวลาทาแล้วจะบางเบา ไม่มันวาวจนเกินไปคะ ทาแล้วจะดูธรรมชาติ ทาได้บ่อยโดยไม่ต้องล้างและไม่เป็นคราบด้วยนะคะ ตัวนี้จะเหมาะกับสาวๆทุกคนเลยคะ

8. ฟรอสตี้ลิปสติก

ตัวนี้จะมีความประกายมุก ทาแล้วจะทำให้ริมฝีปากดูเปล่งปลั่งสดใสคะ เหมาะกับสาวที่ริมฝีปากได้รูปเล็กคะ เพราะจะทำให้ดูโดดเด่นคะ

9.ลิปสติกเนื้อมันวาว

ลิปตัวนี้จะผสมกิลเตอร์นิดๆเพิ่มลูกเล่นให้กับริมฝีปากของเราคะ จะมันวาวคล้ายลิปกลอสคะ จะทำให้ปากเนีนยสวย ชุ่มชื่นตลอดเวลาคะ

สาวคนไหนเหมาะกับแบบไหนลองเลือกกันดูนะคะ จะได้ไม่ต้องซื้อทีละเยอะสิ้นเปลืองนะคะ ลองสีที่ชอบ สีที่ใช่ หรือ จะซื้อมาเก็บเวลาออกงานก็ได้นะคะ

อ่านต่อ :: ไม่มีแปรงแต่งหน้า….นิ้วมือช่วยได้!!