มาเลือกมาสคาร่าที่ใช่ให้กับดวงตากันเถอะ

applying-mascara-copy

มาเลือกมาสคาร่าที่ใช่ให้กับดวงตากันเถอะ สาวๆรู้ไหมคะว่าขนตาของสาวๆนี่ไม่เหมือนกันนะคะ แต่ละคนก็จะมีขนตาที่แตกต่างกันไป เคยได้ยินคำพังเพยที่ว่าไหมคะว่า ดวงตาเป้นหน้าต่างขอหัวใจ ดวงตาเราสามารถบอกอารมณ์ความรู้สึกของเราได้เลยนะคะ การแต่งหน้าใบหนเาของเรา นอกจาก คิ้วที่ต้องเขียน สีปากที่ต้องเติม ก็มาสคาร่านี่แหละคะ ที่ต้องติดกระเป๋าไว้ เพราะจะเพิ่มความกลมโตเป็นประกายมากขึ้นคะ มาสคาร่าก็มีหลายแบบนะคะ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นความยาวเป้นหลัก เรามาดูกันดีกว่าคะ ว่าดวงตาของเราเหมาะกับมาสคาร่าแบบไหน จะได้เลือกซื้อเลือกใช้ให้สวยเด้งเป็นประกายกัน

1.ขนตายาวและหนา

เหมาะกับมาสคาร่าที่ขนแปรงที่สั้นและเรียบ จะช่วยให้ขนตามีน้ำหนักเด้งสวย ดูงอนงาม และด้วยต้นทุนที่มีขนตายาวอยู่แล้วพยายามปัดให้ดูหนาเป็นแพจะช่วยเพิ่มความยาวขึ้นไปอีกจ้า

2.ขนตายาวและบาง

เหมาะกับมาสคาร่าที่หนาและถี่นะคะ ขนแปรงหนาจะช่วยให้ขนตาดูหนามากยิ่งขึ้นและทำให้ดวงตาแน่นมากยิ่งขึ้นคะ

3.ขนตาสั้นและบาง

เหมาะกับมาสคาร่าที่มีส่วนผสมของไฟเบอร์ เพราะไฟเบอร์จะช่วยให้ขนตาดูหนาและเพิ่มความยาวคะ แต่ก็มีข้อเสียอยู่นิดนึงนะคะ ไม่ควรจะปัดหนาจนเกินไปเพราะมาสคาร่าตัวนี้จะจับตัวเป็นก้อนคะ

4.ขนตาสั้นและหนา

เหมาะกับมาสคาร่าแปรงหนาสั้นแบบแน่นๆ แต่แปรงต้องสั้นนะคะ ขนแปรงนี้จะช่วยให้มาสคาร่าไม่เกาะขนตาจะช่วยให้ขนตาเรียงตัวกันสวยเลยละคะ

5.ขนตาสั้นบริเวณหัวตา

เหมาะกับมาสคาร่าที่มีขนแปรงที่บางหรือเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว เพราะจะช่วยปัดขนตาให้ทั่วและถึงทุกเส้นคะ

6.ขนตาบางบริเวณหัวตา

เหมาะกับมาสคาร่าบริเวณหัวและท้ายบาจะช่วยให้ปัดขนตาได้เรียงเป็นเส้นทำให้ขนตาดูหนาขึ้นและโตขึ้นคะ

7.ขนตาบางและตก

เหมาะกับมาสคาร่าที่มีขนแปรงยาวๆฟูๆเลยนะคะ เพราะมาสคาร่าที่ติดอยู่ที่แปรงจะช่วยให้ติดขนตาโดยที่เราไม่ต้องปัดซ้ำเพราะข้อเสียของแผรงแบบนี้คือถ้าปัดซ้ำหลายรอบจะจับตัวเป็นก้อนคะ

8.ขนตาสั้นและตก

เหมาะกับมาสคาร่าที่เป็นเกลียวคะ พอปัดแล้วจะเด้งเรียงตัวสวย ยาวและดูงอนขึ้นคะ เหมือนตอนเราม้วนผมยังไงละคะ คนส่วนใหญ่จะเรียกขนตาแบบนี้ว่า ขนตาควาย (แอดมินไม่ได้หยาบคายนะคะ เขาเรียกกันแบบนี้จริงๆ) เพราะมีลักษณะคล้ายขนตาควาย

 

ทริคดีๆสำหรับสาวๆคะ  :: สีน้ำตาลเหมาะสำหรับตอนกลางวัน ส่วนสีดำเหมาะสำหรับยามค่ำคืน หรือถ้าสาวๆสะดวกใช้ตอนไหนก็ได้เหมือนกันนะคะ ตามท้องตลาดหรือห้างสรรพสินค้าก้จะมีสีชมพู สีฟ้า สีเขียวอะไรประมาณนี้ก้จะเหมาะกับสาวๆวัยรุ่น หรือไปปาร์ตี้นะคะ การปัดมาสคาร่าควรปัดขากโคลนขึ้นไปเพราะจะเพิ่มความขมเข้ม และไม่ควรจะเน้นช่วงปลายจนเกินไปเพราะจะดูเหมือนขาแมงมุมนะคะ และ หลักจากปัดขนตารอบแรก ไม่จำเป็นต้องรอจนกระทั่งมันแห้งถึงค่อยปัดรอบสอง เพราะมันจะยิ่งทำให้ขนตาติดกับแปรงและปัดได้ยาก ควรปัดขนตาต่อเนื่องกันไปจนครบตามต้องการ และควรทาให้เสร็จเป็นข้างๆ ไปนะจ้ะสาวๆ

อ่านต่อ :: ลิปสติก 9 แบบที่สาวๆควรรู้ไว้