เบื่อผมสั้นแถมยาวช้าอีก ถ้าอยากเร่งให้ผมยาวเร็วๆเรามีวิธีมาฝากคร่า

สาวๆหลายคนคงเจอกับปัญหาการตัดผมซอยผม พอตัดเสร็จออกมาแล้วไม่ถูกใจเอาซะเลย แถมบอกช่างให้ตัดให้ซอยออกนิดเดียวก็เอาออกซะเยอะเลยอ่ะ เฮ้อ!  หรือตัดผมปัดข้างหน้าเองแล้วพลาดแหว่ง ซึ่งหลังจากความผิดพลาดแบบนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่เลยต้องหาวิธี “เร่งผมยาว”  กันเดี๋ยวจะสวยไม่ครบทุกสิ่งไง ChickyItems มีเคล็ดลับเร่งผมให้ยาวมาฝากค่ะ มี 7 วิธีดังนี้ มาดูกันเลย….

page
1. หวีหรือแปรงผมให้บ่อย และครั้งละนานๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียน ให้เลือดนำสารอาหารมาเลี้ยงโคนผม แถมยังช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ด้วยน๊า ปลายของหวีแปรงจะมีเป็นปุ่มกลมๆเล็กๆ จะช่วยนวดหนังศรีศระได้ค่ะ
page
2. น้ำมันมะกอกและน้ำมันมะพร้าว ใช้ชโลมผมทิ้งไว้ครึ่งวัน หาผ้าพันหรือใส่หมวกคลุมผม ทำภารกิจชีวิตกันได้ต่อไป รวมถึงการนอนหลับด้วย แต่ถ้ามีเวลาไม่พอก็ให้ทำตอนนอนนี่แหละ  ทำก่อนนอนจะมีมากๆเลย หรือจะทำตอนวันหยุดเวลาทำงานบ้านก็ได้ค่ะ
page
3. การนอนให้เพียงพอนั้นสำคัญ เพราะร่างกายจะซ่อมแซมส่วนต่างๆได้เต็มที่เวลาที่เรานอนพักผ่อนร่างกายค่ะ เพราะร่างกายของคนเราต้องนอนหลับอย่าน้อย 8 ชั่วโมง นะคะ
page
4. นอนห้อยหัววันละ 5 นาที เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด วิธีนี้ก็ไม่ต้องลงทุนเลยค่ะ แค่เรานอนพักผ่อน นอนดูทีวีเล่นอยู่บ้านก็สามารถทำได้ค่ะ
page
5. ถ้าผมมันก็สระผมได้ทุกวัน แต่ถ้าผมแห้งให้สระวันเว้นวัน เพื่อไม่ให้หนังศีรษะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ค่ะ  หลายคนก็คงสระผมทุกวันตอนเช้าก่อนไปทำงานกันนะคะ
page
6. รับประทานอาหารที่มีสังกะสี และไบโอตินให้เพียงพอ เช่นไข่แดง จมูกข้าว หรืออาจจะเป็นอาหารชนิดอื่นๆ ที่สาวๆหาซื้อทานได้จากตามร้านใกล้ๆบ้านค่ะ
page
7. หมักผมด้วยน้ำมะกรูด ที่นำมาหมักผมเพื่อช่วยให้ผมยาวเร็วได้ด้วย มะกรูดเป็นพืชที่ราคาถูก หาได้ง่ายตามท้องตลาดที่ขายผักทั่วไปได้เลยค่ะ ไม่เป็นอันตรายต่อเส้นผม

วิธีง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ และควรทำให้สม่ำเสมอเพื่อให้ผมยาวเร็วขึ้นมามากกว่า 1-2 ซ.ม.ต่อเดือน แล้วจะได้ดัดหรือซอยในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องรอนานกันหลายเดือน สาวๆลองนำเคล็ดลับดีๆ ไปทำกันดูนะคะ รับรองผมยาวสวย สรวย เก๋ แน่นอนค่ะ

อ่านต่อ: ไม่มีแปรงแต่งหน้า….นิ้วมือช่วยได้!!