การดูแลและรักษากระเป๋าสีขาว

การดูแลและรักษากระเป๋าสีขาว  ถ้าพูดถึงสีขาวต้องนึกถึงความสะอาด ความสบายตาเลยก็ว่าได้นะคะ แต่สีที่ดูสะอาดสบายตา สีที่สะอาด เช่น สีขาว ก็ต้องแลกมาด้วยการดูแลรักษาเป็นพิเศษ  ไม่ว่าจะหยิบจะจับจะทำอะไรก็ต้องดูแลอย่างดี เช่นการเก็บรักษา การเลือกใส่กับชุดต่างๆหรือแม้ แต่การทำความสะอาดเบื้องต้น สาวๆก็ต้องศึกษาไว้นะคะ เพราะราคาของกระเป๋าก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังไงก็ต้องดูแลรักษากันหน่อย วันนี้เราก็มีข้อมูลดีๆ เทคนิคดีๆมาบอกต่อให้สาวได้รู้กันจ้า

14717195_1229060027150343_3196566666792622183_n

1.กระเป๋าเป็นหนังแท้ไม่ควรตากแดด

ในทีนี้หมายถึงว่าไม่ควรนำไปตากแดดนานๆนะคะ ไม่ใช่เอาไปตากแดดหรือโดนแดดไม่ได้เลย หลีกเลี่ยงที่จะโดนแดดเป็นเวลานานคะ เพราะจะทำให้หนังของกระเป๋าเกิดรอยย่นหรือรอยแตกนะคะ และคุณภาพของหนังและอายุการใช้งานก็จะน้อยลงตามความสมควรนะคะ

2.กระเป๋าหนังหรือกระเป๋าผ้าไม่ควรโดนน้ำ

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผ้าหรือหนังแท้ก็ไม่ควรโดนน้ำทั้งนั้นคะ เช่น กระเป๋าหนังโดนน้ำบ่อยๆจะทำให้คุณภาพของหนังและอายุการใช้งานของกระเป๋าลดลงคะ กระเป๋าผ้าโดนน้ำอาจจะทำให้เกิดความชื้นและถ้าตากแดดไม่แห้งดีก็จะเกิดเป็นเชื้อราที่กระเป๋าตามมาคะและยิ่งเป็นสีขาวก็จะเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นคะ

3.หลีกเลี่ยงที่จะใส่กับเสื้อผ้าที่สีตก

เป็นปัญหามากเลยละคะ สาวๆจะสอบถามกันเข้ามาเยอะมากว่าทำไมกระเป๋ามีสีติดไปโดนอะไรมาตอนไหนก็ไม่ทราบ สาวๆรู้ไหมคะ เสื้อผ้าที่เราใส่นี่แหละคะ เวลาโดนเหงื่อหรือโดนน้ำ แล้วเราสะพายกระเป๋าถูไปถูมาผ้าจะซับสีให้ออกมาติดที่กระเป๋าของเรานั้นเอง

4.ระหว่างมืออาหารไม่ควรโดนหรือสัมผัสกระเป๋า

เวลาสาวๆกำลังรับประทานอาหารไม่ควรสัมผัสหรือหยิบจับกระเป๋านะคะ เพราะอาจจะเกิดคราบเศษอาหารติดที่กระเป๋าหรือเป็นคราบสกปรกที่ทำความสะอาดได้ยาก กระเป๋าสีขาวจะเห็นชัดเจนกว่าสีอื่น หลีกเลี่ยงจะดีกว่านะคะ หรือไม่ควรวางกระเป๋าในพื้นที่ที่มีครบสกปรกหรือเปื้อนเพราะอาจจะติดกระเป๋าของสาวๆไปได้คะ

5.การเก็บรักษากระเป๋าสีขาวกับสีอื่น

ไม่ควรจะนำไปไว้รวมกับกระเป๋าสีอื่น หรือ ที่มีฝุ่นผ่านหรืออยู่บริเวณนั้นมากเพราะอาจจะเกิดเชื้อราในกระเป๋าได้ ควรหาซองกันชื้นไว้ในกระเป๋าและควรหาถุงผ้าดีๆสักใบมาห่อหุ้มกระเป๋าของสาวๆกันนะคะ

6.เก็บกระเป๋าให้อยู่ทรง

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนังหรือกระเป๋าผ้าก็จะมีทรงของแต่ละแบบละรุ่นของตัวเอง แต่ถ้าเราอยากให้กระเป๋าเป็นทรงสวยตลอดเวลาควรหากระดาษมายัดไว้ หรือ เป็นหมอนใบเล็กยัดให้อยู่ทรงนะคะ

7.ใช้กระเป๋าสีขาวให้ถูกเวลาถูกงาน

เป็นกระเป๋าสีขาวสีที่เข้าได้กับทุกชุดก็แล้วแต่เราควรจะเลือกสถานที่วันเวลาที่จะใช้ด้วยนะคะ ถ้าใช้ชีวิตปกติประจำวัน กินข้าว ดูหนัง ไปทำงานได้แน่นอนคะ แต่ถ้าแบบไปลุยป่าเลยก็จะดูไม่เข้ากันนะคะ หรือช่วงฝนตกขึ้นรถลงเรืออาจจะเผลอเปื้อนไปโดนโคลน เบียดกับอะไรเป็นรอยสกปรกได้คะ

8.วิธีทำความสะอาดเมื่อเกิดรอยเปื้อน

ถ้าเกิดรอยเปื้อนขึ้นจริงๆและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรจะเตรียมพร้อมรับมือไว้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นผ้าหรือหนังปากกาหมึกนี่แทบจะอันตรายมากเลยนะคะ เพราะทำความสะอาดยากมาก แนะนำให้ไปร้านสปากระเป๋าที่รับทำความสะอาดโดยตรง หรือ วิธีง่ายก็ใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำเล็กน้อย ใช้ผ้าสะอาดสีขาวเช็ดวนไปทางเดียวกันจนรอยเปื้อนจางลง (ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยุ่กับรอยเปื้อนที่พบด้วยนะคะ) นำไปตากให้แห้งก่อนนำไปเก็บและนำมาใช้นะคะ

อ่านต่อ : เคล็ดลับ การดูแลรักษากระเป๋า ใบโปรด แบบเบสิค