ทริคดีๆสำหรับกระเป๋าสุดเลิฟ

ถ้าพูดถึงเรื่องกระเป๋าต้องนึกถึง ChickyItems เป็นที่แรกเลยนะค่ะ เพราะเรามีเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับน้องกระเป๋ามาฝากสาวๆกันอยู่เป็นประจำ และวันนี้ขอพูดถึงเรื่อง “ทริคดีๆสำหรับกระเป๋าสุดเลิฟ” กระเป๋า ถือว่าเป็นอวัยวะส่วนนึงของร่างกายที่สาวๆขาดกันไม่ได้เลยทีเดียวและยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าหนังที่เป็นหนังแท้ด้วยแล้ว อู้หู้ว อย่าพูดถึงราคาเชียวบ้างแบรนด์ก็ราคาสูงปริ๊ด บ้างแบรนด์ราคาก็แตะต้องได้หน่อย แต่ถึงจะราคาแค่ไหนเราก็ควรจะดูแลรักษา น้องกระเป๋าหนังให้อยู่กับเราไปนานๆ ให้คุ้มค่าคุ้มราคากับที่เสียเงินซื้อมานะค่ะ หรือจะเป็นกระเป๋าผ้าก็เช่นกันน๊า เราควรดูแลรักษาให้คุ้มค่าคุ้มราคาให้อยู่กับเราน๊านนาน  และสาวๆบ้างคนอาจจะยังไม่รู้วิธีการดูแลรักษา น้องกระเป๋าสุดเลิฟของเรา ยังดูแลรักษากันแบบผิดๆอยู่ วันนี้ Chickyitems เลยขอแนะนำ “ทริคดีๆสำหรับกระเป๋าสุดเลิฟ” ค่ะ

วิธีการดูแลรักษา กระเป๋าหนังสุดเลิฟ

1.1
cr. euroleathers, bullybrandname รายละเอียดสินค้า 1. รหัส F18627 ราคา 6,290 บาท 2. รหัส F33547 ราคา 6,140 บาท 3. รหัส F34797 ราคา 5,590 บาท

จะเก็บจะรักษาน้องกระเป๋าหนังที่ไม่ได้ใช้งาน ก็ควรจะหาถุงผ้าที่ไว้ใช้เฉพาะเก็บกระเป๋าเพราะถุงผ้าตัวนี้ลมจะผ่านได้แต่ฝุ่นจะผ่านไม่ได้นะค่ะ และไม่ควรพาน้องกระเป๋าหนังไปคลุกคลีกับฝุ่นโดยไม่ใส่ถุงผ้า หรือไม่ควรจะนำน้องกระเป๋าหนังไปไว้ที่อับ ที่ชื้น เด็ดขาดหรือบางคนเอาไปตากแดดเพราะกลัวน้องกระเป๋าจะมีกลิ่นอับ วิธีนี้ผิดมากๆ พาน้องๆกระเป๋ามาสูดออกซิเจนกันบ้างน๊า นำออกมาจากถุงผ้านำมาวางเรียงกันเพื่อให้น้องกระเป๋าได้สัมผัสกับอากาศข้างนอกไม่ต้องเอาไปอาบแดดนะจ้ะ ห้ามเลย และนี่คือวิธีดูแลน้องกระเป๋าหนังสุดเลิฟของสาวๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยเสื่อมสภาพและเก่าเร็วค่ะ แถมนิดนึงน๊า ซื้อน้องกระเป๋าหนังมาแล้วก่อนใช้งานหรือเพิ่งซื้อมาใหม่แกะกล่องเลยก็ควรจะใช้ สเปรย์หรือครีมรักษาหนังโดยเฉพาะ มาฉีดหรือทาก่อนใช้งานนะค่ะ เพื่อยืดอายุการใช้งานและป้องกันการเกิดรอยค่ะ

ดูแลรักษากระเป๋าให้อยู่ในรูปทรงเดิม

2.2
cr.th.aliexpress.com, thaibigplaza.com, dek-d.com, variety.teenee.com, h.aliexpress.com รายละเอียดสินค้า 1.รหัส F34491 ราคา 6,450 บาท 2.รหัส 35T2GTTT8L ราคา 5,590 บาท 3.รหัส 33690 ราคา 9,900 บาท

 

สาวๆหลายคนน่าจะมีกระเป๋ากันหลายใบ ที่เก็บรักษากระเป๋าก็น้อยอาจจะต้องเบียดๆกันบ้าง นั้นก็เป็นสาเหตุให้รูปทรงกระเป๋าเปลี่ยนไปได้นะค่ะ วิธีการดูแลรักษากระเป๋าให้กลับมาเป็นรูปทรงเดิม ลองมองหาหมอนใบเล็กๆนิ่มๆสักใบที่พอจะยัดใส่น้องกระเป๋าได้ ทิ้งไว้ประมาณ 1-3 คืน หรือ จะหาผ้านุ่มๆยัดใส่น้องกระเป๋าก็ได้เช่นกันนะค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 1-3 คืน วิธีนี้ก็ใช้ได้กับสาวๆที่อยากรักษารูปทรงกระเป๋าไม่ให้เปลี่ยนสภาพได้เหมือนกันน๊า แต่ไม่ควรจะนำหนังสือพิมพ์หรือถุงพลาสติกโดยตรงมายัดแทนผ้าหรือหมอนนะค่ะ เราไม่แนะนำอย่างยิ่งเลยน๊า

เมื่อกระเป๋าหนังสุดเลิฟเกิดเป็นรอยเปื้อน

4.4
cr. chornakorn.com, chiangmainews.co.th, khongchaikaitou.blogspot.com/ รายละเอียดสินค้า 1.รหัส F33566 ราคา 5,740 บาท 2.รหัส F33566 ราคา 5,740 บาท 3.รหัส F32907 ราคา 6,490 บาท

 

น้ำส้มสายชูไม่ได้ไว้ปรุงอาหารหรือแก้พิษแมงกระพุนอย่างเดียวนะจ้ะ ยังสามารถลบรอยเปื้อนได้อีกด้วย แนะ แอบ งง ว่าจะ ช่วยได้จริงเหรอ ช่วยได้ค่ะ เพียงนำผ้านุ่มๆดีๆสักพื้นชุบน้ำส้มสายชูเล็กน้อย เน้น นะจ้ะว่าเล็กน้อย นำมาเช็ดเบาๆถูวงเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา ตรงที่เกิดรอยเปื้อน แต่ถ้าเกิดหนังหลุดลอกออก ให้หยุดทันทีเลยนะค่ะ ห้าม!ฝืนทำต่อ แล้วให้นำน้ำยาขัดหนังเข้ามาช่วยค่ะ

รอยปากกาเราก็ช่วยได้นะค่ะ ถ้ารู้เร็วว่าโดนปากกาจูจุ๊บกับน้องกระเป๋าเข้าให้ สิ่งที่รีบหาหรือจะเอาติดตัวก็ได้น๊า คือ สเตคลีน หรือ เบบี้ออยล์ ลองใช้นิ้วมือสวยๆของเราเช็ดก่อนพยายามอย่าให้รอยเปื้อนเกิดเป็นวงกว้างนะค่ะ ลองถูๆเน้นตรงบริเวณที่เป็นรอยเปื้อน วิธีนี้เป็นการแก้เฉพาะหน้านะค่ะ บางทีรอยอาจจะจางลงจนแถบมองไม่เห็นเลย อันนี้โชคดีค่ะ แต่ถ้าไม่ออกจริงๆก็ถือว่าโชคร้ายสุดๆเลย อย่างที่บอกค่ะยิ่งรู้เร็วยิ่งดีค่ะ

เจอสิ่งสกปรก ฝุ่น ควันรถ มาทั้งวันมาทำความสะอาดกันเถอะ

5.5
cr. topicstock.pantip.com, csip.org รายละเอียดสินค้า 1.รหัส F34103 ราคา 5,340 บาท 2.รหัส F50540 ราคา 3,240 บาท 3.รหัส F36375 ราคา 5,490 บาท 4.COACH LEATHER CLEANER (ทำความสะอาดหนัง) ราคาขวดละ 750 บาท 5.COACH FABRIC CLEANER (ทำความสะอาดผ้า) ราคาขวดละ 750 บาท

 

กระเป๋าผ้าเนี๊ยตัวดักกลิ่นได้ดีเลยนะค่ะ สะพายไปช๊อปปิ้ง สะพายไปดินเนอร์ สะพายไปทำงาน สาวๆบ้างคนต้องขึ้นรถลงเรือ ต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย ก่อนจะนำกระเป๋าผ้าไปเก็บก็ควรจะตรวจเช็คให้ดีกว่า ว่ามีคราบสกปรกไหม หรือ มีกลิ่นอะไรติดมาหรือเปล่า

วิธีง่ายๆสำหรับกระเป๋าผ้าถ้าเกิดมีรอยเปื้อนยิ่งเรารู้เร็วคราบเปื้อนยิ่งออกง่ายขึ้นค่ะ ควรมีน้ำยาที่ทำความสะอาดกระเป๋าผ้าโดยเฉพาะนะค่ะ หาผ้าสะอาดๆสีขาวจุ่มกับน้ำยาทำความสะอาดเล็กน้อยเช็ดบริเวณที่เปื้อนเบาๆถนุถนอมสุดๆวนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกาน๊า รอยเปื้อนก็จะออกจ้า หรือ ถ้าเกิดสาวๆไม่มีน้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าผ้า วิธีง่ายแสนง่ายก็คือ ใช้น้ำอุ่นผสมกับสบู่เล็กน้อยหรือจะใช้เป็นสบู่ของเด็กก็ได้นะค่ะ นำผ้าสะอาดสีขาวจุมกับน้ำที่เตรียมไว้แล้วค่อยๆซับตรงรอยเปื้อนค่ะ ไม่แนะนำให้ถูนะจ้ะ แต่ถ้าเกิดรอยเปื้อนฝั่งลึกฝั่งแน่นไม่ออกจริงๆ สาวๆคงต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าผ้าโดยตรงแล้วล่ะค่ะ  สำรวจให้ดีว่ามีรอยเปื้อนอีกไหมถ้าไม่มีก็สำรวจว่าไม่มีน้ำยาทำความสะอาดตกค้างหลงเหลือแล้วก็นำไปพึ่งลมให้กระเป๋าแห้งก่อนนำไปเก็บค่ะ  หรือ ไม่มีรอยเปื้อนแต่กลิ่นนี้สิ วิธีง่ายๆ นำไปผึ่งพัดลมไว้สักครู่ กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์และฝุ่นที่เกาะจับอยู่ก็จะหลุดออก เป็นการลดการเกิดเชื้อราได้ค่ะ วิธีนี้ช่วยได้ไม่มากไม่น้อยนะค่ะ ต้องลองทำดูจ้า

วิธีทำความสะอาดรอยเปื้อนสำหรับกระเป๋าหนัง สิ่งที่ต้องมีคือ น้ำยาที่ทำความสะอาดกระเป๋าหนังโดยเฉพาะนะค่ะ หาผ้าสะอาดๆสีขาวจุ่มกับน้ำยาทำความสะอาดเล็กน้อยเช็ดบริเวณที่เปื้อนเบาๆถนุถนอมสุดๆวนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกาน๊า รอยเปื้อนก็จะออกจ้า หรือสาวๆบางคนอาจจะไม่มีน้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าโดยตรง สามารถใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำอ่อนๆแล้วทำวิธีข้างต้นก็ได้ค่ะ สำรวจให้ดีว่ามีรอยเปื้อนอีกไหมถ้าไม่มีก็สำรวจว่าไม่มีน้ำยาทำความสะอาดตกค้างหลงเหลือแล้วก็นำไปพึ่งลมให้กระเป๋าแห้งก่อนนำไปเก็บค่ะ

(อย่าสับสนวิธีกำจัดรอยเปื้อนกระเป๋าหนังกับกระเป๋าผ้านะจ้ะ)

ถ้ารักกันจริง ต้องเก็บน้องกระเป๋าไว้เป็นที่นะค่ะ

งานนำเสนอ4
cr. decorpad.com, lady108.com, pooyingnaka, bullybrandname.com

สาวๆที่รักน้องกระเป๋าเป็นชีวิตจริงใจ คงจะมีตู้เฉพาะที่ไว้เก็บน้องกระเป๋าใช่ไหมเอ๋ย แต่กับสาวๆบางคนอาจจะยังไม่มี มองหาสถานที่ดีๆสักที่ในบ้านที่แสงแดดส่องไม่ถึงและไม่อับชื้นนะค่ะ จัดวางให้เป็นสัดเป็นส่วนไม่เบียดกันเป็นปลากระป๋องนะค่ะ การเก็บรักษาไว้เป็นสัดเป็นส่วนสามารรถรักษารูปทรงกระเป๋าให้คงอยู่ในสภาพได้นะค่ะ  อ่ะๆ ก่อนเก็บต้องใส่ถุงผ้าที่ไว้สำหรับใส่กระเป๋าด้วยน๊า ขาดถุงผ้าไปเหมือนขาดผ้าห่มให้น้องกระเป๋าเลยแหละ

** ข้อห้ามเล็กๆน้อยๆค่ะ **

ไม่ควรเก็บกระเป๋าหนังสุดเลิฟของเราไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด!! เพราะ เจ้าถุงพลาสติกจะเปลี่ยนสภาพกระเป๋าหนังสุดเลิฟของเรา ให้กรอบ เป็น ขนมขบเคี้ยวเลยล่ะคะ (อาจจะไม่กรอบขนาดนั้นนะค่ะ)

ไม่ควรนำน้องๆกระเป๋าที่ไม่ได้ใส่ถุงผ้าโดยเฉพาะไปไว้ในตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของเพราะที่อับและร้อน สามารถหลอมละลายสีเคลือบตู้ให้มาเกาะติดกับกระเป๋าหนังสุดเลิฟของสาวๆได้นะค่ะ กระเป๋าที่เป็นหนังแก้วนี้ยิ่งติดดีเลย ต้องระวังกันให้มากๆนะค่ะ

และนี้ก็คือ “ทริคดีๆสำหรับกระเป๋าสุดเลิฟ” ที่สาวๆควรรู้เอาไว้จะได้ไม่ดูแลรักษากันผิดวิธีนะค่ะ

อ่านต่อ : รวมวิธีการใช้น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า COACH (ที่นี่)