[Review]วิธีดู Coach แท้ VS Coach ปลอม

[Review]วิธีดู Coach แท้ VS Coach ปลอม แบรนด์ Coach สินค้าแบรนด์เนมที่มีราคาค่อนข้างสูง มักจะมีการนำไปลอกเลียนแบบสินค้า แล้วก็ก๊อปสินค้าเหมือนจนน่าตกใจ ถ้าแม่ค้าเหล่านั้นแจ้งลูกค้าตรงๆว่าเป็นของเลียนแบบก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าส่วนใหญ่แล้วแม่ค้าเหล่านี้มักจะหลอกว่าเป็นสินค้าของแท้ แล้วก็อัพราคากระเป๋าเกินจริง ความโชคร้ายที่เกิดขึ้นย่อมตกอยู่กับผู้ซื้อทั้งหมด เพราะนอกจากจะได้ของปลอมไม่มีคุณภาพมาใช้แล้ว ยังเสียดายเงิน ซึ่งบางครั้งของปลอมจะมีราคาสูงกว่าของแท้อีกด้วย

Coach เป็นอีกหนึ่งแบรนเนมที่มีการโดนก๊อปปี้สินค้าจำนวนมาก เพื่อให้ตามทันและรู้วิธีการดูสินค้าของแท้ Chickyitems ได้รวบรวมภาพจริงต่างๆเพื่อเปรียบเทียบสินค้าจริงและสินค้าปลอมดังนี้ค่ะ

อย่างแรกที่เป็น signature ของ Coach เลยก็คือเจ้าป้ายห้อยกระเป๋า ซึ่งของปลอมก็มีห้อยเหมือนกัน แต่ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีความต่างกันค่อนข้างเยอะ ของปลอมจะมีการเย็บที่ดูหนา ตัวปั๊มจะนูนขึ้นมาทั้งแถบ รวมทั้งหัวตัว A จะแบน ในขณะที่ของจริงการเย็บจะเนี้ยบกว่า การปั๊มตราค่อนข้างละเอียดคือกลืนไปกับป้ายห้อย และหัวตัว A จะเป็นหัวแหลมขึ้นมาค่ะ

รุ่นใหม่ป้ายห้อยหนังจะมีลักษณะรูปแบบที่แตกต่างกันค่ะ ใหม่ที่เรานำรูปมาเสนอนั้น Coachของแท้ แน่นอนจ้า

รุ่นใหม่ป้ายห้อยหนังใหม่ที่เรานำรูปมาเสนอนั้น Coachของแท้ แน่นอนจ้า
ทั้งนี้ป้ายห้อยทั้งหมดจะปรับเปลี่ยนตาม collection ของกระเป๋า Coach ด้วยค่ะ ดังนั้นถ้าป้ายไม่เป็นตามที่บอกด้านบนก็ไม่ต้องตกใจคะ ให้สังเกตจากวิธีปั๊มที่ค่อนข้างเนี้ยบ และตัวอักษร A ดูจ้า ป้ายห้อยทั้งหมดในภาพด้านบนเป็นภาพถ่ายจากสินค้าจริงของทาง Chickyitems ทั้งหมดค่ะ

ความแตกต่างป้ายหนังสี่เหลี่ยมด้านในรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ ของแบรนด์Coach

ต่อมาคือป้าย tag ในกระเป๋า ถ้าเป็น Coach รุ่นเก่าๆก่อนปี 2014 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ แต่รุ่นหลังๆมาชื่อรุ่นสินค้าจะไปติดอยู่ด้านในกระเป๋าแทน ไม่มีบนป้าย tag แบบเดิมแล้วนะคะ วิธีดูก็คือดูการเย็บ และรอยปั๊มที่เป็นตัวอักษรที่มีขนาดค่อนข้างยาว ปักลงไปบนตัวป้ายอย่างเป็นระเบียบค่ะ อย่างไรก็ตามถ้าสังเกตตัวผ้าบุข้างในกระเป๋าก็จะรู้แล้วค่ะว่าเป็นของจริงหรือปลอมค่ะ เพราะกระเป๋า Coach จะมีการบุผ้าด้านในที่ค่อนข้างหนาและทนทานไม่ขาดง่ายๆค่ะ
ความแตกต่างจาก Coach รุ่นใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ  วิธีดูก็คือดูการเย็บ และรอยปั๊มที่เป็นตัวอักษรที่มีขนาดค่อนข้างยาวหรือแบบสกรีนสีทองสีเงินโดนเด่น ปักลงไปบนตัวป้ายอย่างเป็นระเบียบค่ะ อย่างไรก็ตามถ้าสังเกตตัวผ้าบุข้างในกระเป๋าก็จะรู้แล้วค่ะว่าเป็นของจริงหรือปลอมค่ะ เพราะกระเป๋า Coach จะมีการบุผ้าด้านในที่ค่อนข้างหนาและทนทานไม่ขาดง่ายๆค่ะ

ป้ายหนังด้านในกระเป๋า coach รุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะค่อยๆปรับเปลี่ยนป้ายให้มีรหัสกระเป๋าอยู่ข้างล่าง ป้ายหหนังข้างในลักษณะนี้ จะเน้นเป็นรุ่นใหม่ออกมามากกว่าค่ะ จะมีความคล้ายป้ายหนังรุ่นเก่าอยู่เหมือนกันค่ะ เราไปชมรูปภาพด้านล่างได้เลย

 

ป้าย tag หรือรหัสในกระเป๋า ถ้าเป็น Coachใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ
ป้าย tag หรือรหัสในกระเป๋า ถ้าเป็น Coachใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ
ป้าย tag หรือรหัสในกระเป๋า ถ้าเป็น Coachใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ
ป้าย tag หรือรหัสในกระเป๋า ถ้าเป็น Coachใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ
ป้าย tag หรือรหัสในกระเป๋า ถ้าเป็น Coachใหม่ปี 2016-2017 ป้าย tag ในกระเป๋าจะมีเลขสินค้าด้วยค่ะ

 

กระเป๋า Coach ในปัจจุบันมีการใช้ซิปจาก 3 ยี่ห้อนะคะ 1. YKK (เห็นมากที่สุด) 2. IDEAL และ 3. Z ซึ่งสองแบบหลังมักจะเห็นในกระเป๋าใบเล็ก ซึ่งตัว Z จะหาพบได้ค่อยข้างอยากแล้วเพราะจะพบให้กระเป๋า coach รุ่นเก่าๆจ้า  Zip ของ Coach จริงๆจะมีส่วนต่อ ทำจากหนัง หรือ โลหะแหวน 1 วง หรือ โลหะแหวนหลาย ๆ วงก็ได้ นี่เป็นจุดสังเกตของ Coach ด้วยค่ะ

Coach ของจริงส่วนใหญ่จะมีโรงงานการผลิตที่จีนนะคะ ดังนั้นสินค้ามักจะเขียนว่า Made in China ค่ะ ทั้งนี้จะมีการผลิตจากประเทศอื่นๆในแถบเอเชียรวมทั้งไทยด้วยค่ะ (คลิกดู Coach ของจริงผลิตที่ไหนบ้าง)

coach real 4
สินค้าจากที่เป็น Coach ของจริงจะมีแหล่งที่มาคือจาก Coach Shop และ Coach outlet โดยการซื้อจากทางหน้าร้านโดยตรงหรือซื้อผ่านทาง official website เท่านั้นค่ะ และ Coach มี แค่สอง official website  ตามนี้ค่ะ 1. www.coach.com เป็น official website ของ Coach in store หรือที่เราๆเรียกกันว่า Coach ชน shop ค่ะ  ทั้งนี้จะมีการแบ่ง Coach official ของแต่ละประเทศด้วย 2. www.Coachoutlet.com เป็น web ของ Coach outlet ค่ะ ซึ่งหากไม่ได้รับเชิญจาก Coach outlet online ก็จะไม่สามารถเข้าไปดูได้ค่ะ ทั้งนี้ Chickyitems จะรับซื้อกระเป๋า Coach ที่มาจากสองเว๊บด้านบนนี้เท่านั้นคะ หรือจะไปซื้อเองจากร้าน Coach โดยตรงค่ะ ทั้งนี้บาง website ที่อาจมีคำว่า Coach เกาะติดอยู่ด้วยนั้นจะไม่ใช่ web ของ coach โดยตรงนะคะ ต้องระวังกันให้ดีค่ะ (คลิกดู ความแตกต่างระหว่ง Coach Shop และ Coach outlet)

Coach outletcoach real 6

ภาพบรรยากาศการจัดร้านค้าที่ Coach outlet ซึ่งปกติจะไกลจากเมืองใหญ่ๆโดยการขับรถประมาณ 30-60 นาทีค่ะ

Coach Shop

coach real 7

ภาพบรรยากาศการจัดร้านค้าที่ Coach Store ซึ่งการจัดร้านค่อนข้างหรูหราและราคาค่อนข้างสูง พบเจอได้เยอะตามห้างชั้นนำทั่วไปค่ะ

ช่องทางการติดต่อ
https://www.facebook.com/messages/chickyitems หรือ  Line id: @chickyitems  (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ)

อ่านต่อ: วิธีดูกระเป๋า coach ของจริง ของปลอม จากรอยปั้ม

อ่านต่อ: ความแตกต่างระหว่าง Coach Shop และ Coach outlet