[Update] กระเป๋า Coach ผลิตที่ไหนบ้าง…

2017 UPDATE จ้า!! **ตอนนี้ Coach มีผลิตที่กัมพูชา Made in Cambodia แล้วค่ะ**  โดยเริ่มมีตั้งแต่ปี 2017 แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าผลิตช่วงเดือนไหน แต่เห็นสินค้าที่ Made in Cambodia ในช่วงเดือน ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมานี่เอง ถ้าลูกค้าท่านไหนได้รับสินค้าไปแล้วเป็น  Made in Cambodia ไม่ต้องตกใจว่าจะเป็นของปลอมแต่อย่างใดนะคะ เป็นของแท้ 100% อย่างแน่นอนคะ เป็นประเทศน้องใหม่ที่ทาง Coach เริ่มให้ผลิตจ้า

กระเป๋า Coach ผลิตที่ไหนบ้าง?? Coach made in อะไร ??

นี่คือรายชื่อประเทศที่ผลิตกระเป๋า Coach เพื่อส่งออกขายไปที่ช้อป และ Coach outlet
Coach : made in Costa Rica
Coach : made in Puerto Rico
Coach : made in Dominican Republic
Coach : made in India
Coach : made in China. ==> จะเยอะที่สุด
Coach : made in Vietnam
Coach : made in Philippines
Coach : made in Turkey โดยมากจะเป็นรุ่น Vintage
Coach : made in Thailand ก็มีแล้วนะคะ

Coach : made in Myanmar พึ่งมีมาช่วงกุมภาพันธ์ปี 2015 คะ

Coach : made in Cambodia โดยเริ่มมีช่วงปี 2017 แต่ยังไม่ทราบเดือนที่แน่ชัดคะ

 

ก็คือปัจจุบันมีสินค้าบาง Style มาผลิตที่ประเทศไทยเรา “MADE IN THAILAND” ซึ่งมีมาสักพักนึงแล้วค่ะ สินค้าส่วนใหญ่ที่ผลิตจะเป็นพวกชิ้นเล็กๆ ได้แก่ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าคล้องมือเล็ก จิวเวอร์รี่ ค่ะ แต่ลิขสิทธิ์ทุกอย่างยังเป็นของ COACH อเมริกาน่ะค่ะ ซึ่งท่านยังมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ 100 % ค่ะ ฝีมือแรงงานคนไทยเราไม่แพ้ประเทศจีนเลยน่ะค่ะ
สินค้า COACH MADE IN THAILAND ผลิดโดย
บริษัทยูนิสัน แพน (เอเซีย) จำกัด
ตั้งอยู่ที่เลขที่ 601 หมู่ 14 ซอยขนส่งพิมาย ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา 30110 ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตกระเป๋าแบรนด์เนมชั้นนำ ยี่ห้อ Coach ส่งออกต่างประเทศ

ดังนั้น ถ้าซื้อกระเป๋า Coach มา จะไม่มี Made in USA นะคะ ถ้าเพื่อนซื้อกระเป๋า Coach มา แล้วเห็น Made in USA มั่นใจได้เลยนะคะ ว่ามันเป็นของปลอมค่ะ เพราะว่าโลกสมัยเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ตาม Globalization หรือ โลกาภิวัตน์ ทำให้เกิดการแข่งขันในด้านราคา คุณภาพ บริษัทใหญ่ๆ ระดับชาติต่างมองหาฐานการผลิตที่มีต้นทุนถูก เพื่อเค้าจะได้กำไรมากขึ้นค่ะ แล้วยังขายสินค้าได้ในราคาไม่แพงกว่าคู่แข่งด้วย ดังนั้นฐานการผลิตที่สำคัญระดับโลก คือฝั่งเอเซียบ้านๆเรานั่นเองค่า และประเทศกำลังพัฒนาในทวีปอื่นๆ ส่วนประเทศที่พัฒนาแล้ว เค้าก็จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองมาเป็นฐานการออกแบบ การพัฒนาสินค้า และการจัดการอื่นๆนอกเหนือจากการผลิตค่ะ

อ่านต่อ: วิธีดู Coach แท้ VS Coach ปลอม