5 วิธีดูแลกระเป๋าหนังในหน้าฝน [

สาวๆ Chickyitems หลายคนมีกระเป๋าครอบครองมากกว่า 1 ใบแน่นอน จริงใช่ไหมคะ ^^ แต่ละใบวัสดุก็ไม่เหมือนกัน ทั้งผ้า พลาสติก แต่ที่นิยมและคลาสสิกที่สุดก็คงจะเป็นกระเป๋าหนังอ่ะเน๊อะ สาวๆทุกคนต้องมีกันคนละใบสองใบแน่ๆเลย อิอิ ซึ่งที่สำคัญ….ราคาสูง!!กว่าวัสดุอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด แต่ถึงกระนั้นสาวๆก็ยังอยากได้มาครอบครองกันสักใบก็ยังดีใช่ไหมคะ  ถึงจะสวยจะทนแค่ไหน แต่สาวๆต้องรู้ไว้นะคะว่ากระเป๋าหนังต้องดูแลเป็นพิเศษคะ ยิ่งอากาศบ้านเราช่วงนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน  กระเป๋าเราอาจจะพังได้T___T Chickyitems เลยมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับการดูแลกระเป๋าหนังสุดเลิฟที่สาวๆรักและหวงแหนในช่วงนี้มาฝากกันจ้า ^^

11407313_924670360922646_5578240700252490870_n

  1. มีถุงพลาสติกติดไว้ในกระเป๋า
    ถ้าถึงขนาดต้องวิ่งฝ่าฝนกันจริงๆละก็ หยิบถุงพลาสติกมาคลุมกระเป๋าก่อนเลยจร้า หรือหากใส่คาร์ดิแกน สูท หรือเสื้อคลุมก็นำคลุมกระเป๋าได้เช่นกันคะ พยายามให้น้องกระเป๋าโดนน้ำฝนน้อยที่สุด เพราะน้ำฝนสมัยนี้อาจจะไม่ได้สะอาดอ่ะเน๊อะ >0<
  2. ถ้ากระเป๋าโดนฝน อย่าให้โดนนาน
    และเมื่อมีโอกาสกลับเข้าที่ร่ม ให้รีบหยิบผ้าแห้งนุ่มๆเช็ดกระเป๋าให้แห้งทันที!! เช็ดเบาๆนะค่า ระวังหนังเป็นรอยด้วยจร้า และระวังบริเวณซอกๆที่เข้าถึงยาก เช่น หูกระเป๋า รอยพับกระเป๋า ซอกซิป ฯลฯ ซึ่ง Chicky ขอแนะนำผ้าที่ซึมซับน้ำได้ดีและผิวสัมผัสนุ่มอย่าง ผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่ไว้เช็ดหน้าจอคอมหรือเช็ครถนั่นแหละค่า (สาวๆขอยืมผ้าเช็ดรถดีๆของคุณผู้ชายก็ได้นะค่ะ อิอิ)
  3. ผึ่งลมให้แห้งสนิท
    เมื่อเช็ดกระเป๋าแล้วก็ใช้ไดร์เป่าผมแบบลมเย็นนะคะ ย้ำลมเย็น!! หรือมาผึ่งพัดลมให้แห้งค่ะ และหากกระเป๋าหนังเป้นแบบหนังอ่อนก็สามารถกลับด้านในออกมาผึ่งลมได้นะคะ แต่ห้ามใช้ลมร้อนน๊า เพราะว่าหนังจะแห้งกรอบได้ หรือเสียรูปได้เร็วกว่าปกติค่า
  4. ใช้น้ำยาเคลือบหนัง
    เมื่อกระเป๋าแห้งสนิทดีแล้ว มองหาน้ำยาเคลือบหนังมาทาให้ทั่วกระเป๋าค่ะ แต่ต้องเลือกน้ำยาเคลือบกระเป๋าที่เหมาะกับหนังกระเป๋าของเรานะคะ หนังวัว หนังแกะ เหมาะกับน้ำยาที่วางขายตามทั่วไป แต่สำหรับหนังจระเข้ หนังงู หนังนกกระจอกเทศและอื่นๆ อาจจะต้องใช้น้ำยาที่พิเศษกว่าปกติ สอบถามที่ร้านให้แน่ใจว่าใช้ได้กับน้องกระเป๋าหนังของเราจริงๆหรือเปล่า หรือตอนที่ใช้น้ำยา ให้ลองลงบริเวณเล็กๆที่มองไม่ค่อยเห็น อย่างหนังด้านในกระเป๋าหรือสายกระเป๋าด้านในดูก่อน ถ้าเวิร์คก็ค่อยใช้ต่อไปค่ะ
  5. เก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย
    เมื่อเก็บกระเป๋าใส่ถุงผ้า ควรใส่สารกันชื้นหรือซิลิก้าเจลทั้งด้านในและด้านนอกกระเป๋า รวมทั้งยัดกระเป๋าให้คงรูปทรงเดิมด้วยกระดาษหรือหมอนเล็กๆ (ไม่แนะนำกระดาษหนังสือพิมพ์เพราะหมึกอาจซึมโดนกระเป๋าด้านใน และอาจมีกลิ่นหมึกติดกระเป๋า ถ้าเป็นงั้นเหม็นแน่ๆเลย ) แล้วนำเข้าเก็บบนชั้นในห้องที่อากาศถ่ายเทสะดวก แดดไม่ส่อง ไม่ต้องถึงกับเปิดแอร์ให้กระเป๋าก็ได้นะคะ เพราะอาจจะเปลืองไฟไปโดยจำเป็น แต่ขอให้เป็นห้องที่ไม่อบอ้าวและร้อนชื้นค่ะ